Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Hiện tượng đào ngũ hàng loạt và có sự móc ngoặc trong lực lượng hải quân

Thứ bảy, 12/03/2016 | 05:02
Bộ tổng tham mưu và Bộ quốc phòng thành lập Ban thanh tra để kiểm tra nội dung bức thư ngỏcủa các tổ chức tình nguyện cáo buộc Tư lệnh hải quân, Phó Nguyên soái Sergei, Gaiduk về các vi phạm trong lực lượng hải quân Ukraine.

Hiện tượng đào ngũ hàng loạt và có sự móc ngoặc trong lực lượng hải quân

Kết quả của các cuộc kiểm tra đã khẳng định cho thông tin về hiện tượng đảo ngũ hàng loạt và hiện tượng móc ngoặc phát triển trong ngành Hải quân.
Trong đó khẳng định được thông tin móc ngoặc: Con trai của Tư lệnh hải quân là Đại uý Evgenhia Gaiduk, vào đầu năm nay được gửi đi Canada học tiếng cùng một sĩ quan khác.
" Họ được chọn 9 người trong tổng số hàng ngàn binh sĩ hải quân, như những người xứng đáng nhất. Trong đó, để thực hiện chuyến đi học xa ở phía Tây bán cầu này cần phải biết thành thạo tiếng Anh, còn Đại uý Gaiduk chỉ biết đọc và viết theo từ điển"
Làm trong bộ Tham mưu còncó con gái nuôi của Phó thứ nhất của Sếp của ông ta: Nguyên soái Dmitri Taran. Điều này trái với luật pháp Ukraine " về chống hối lộ".
Ủy ban thanh tra khuyên chuyển con của vị lãnh đạo này sang đơn vị khác, hoặc sa thải.
Ủy ban thanh tra cũng khẳng định  có việc chuyển toàn bộ danh sách tất cả các sĩ quan của lực lượng hải quân Ukraine cho phía Nga do Phó Đô đốc Gaiduk và những người dưới quyền ông thực hiện vào tháng 3/2014.
Ủy ban điều tra cũng phát hiện, các cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng hải quân Ukraine hai năm nghỉ phép ở Crimea, mặc cho có sự cảnh báo của Cơ quan an ninh: năm ngoái có 155 sĩ quan hải quân Ukraine nghỉ tại Crimea.
" Uỷ ban thanh tra đặc biệt lưu ý tới trạng thái tinh thần, đạo đức của lực lượng hải quân Ukraine. Thời điểm quan trọng là hiện tượng đào ngũ. Năm 2015 có 559 hiện tượng đào ngũ khỏi doanh trại, tìm được 122 người trong số đó. Từ đầu năm tới nay đào ngũ 87 người, tìm được 13 người".
Trong báo cáo nêu rõ, các thủ trưởng đơn vị không những không tìm những kẻ đào ngũ mà còn che dấu hiện tượng này. Có 286 binh sĩ bỏ doanh trại mà không có một thông tin gì được ghi lại tại đơn vị.
Theo Unian .


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN