Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đồng Grivna được giá, liệu có giữ được lâu?

Thứ bảy, 12/03/2016 | 04:57

Đồng Grivna được giá, liệu có giữ được lâu?

Từ đầu tháng ba tới nay đồng Đôla rẻ đi 1,5 grivna.
Trong những ngày cuối, đồng đô la hạ giá so với đồng Grivna. Ngày 11/3 Ngân hàng trung ương thiết lập tỷ giá đô la 25,51 grivna/ đô la . So với hôm qua mỗi đô la rẻ đi 67 kopek.
Ngày 1/3/2016 tỷ giá đô la chính thức ở mức 27,09 grivna/ đô la . Hơn nữa chiều hướng giảm không giữ lâu. Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian tới tỷ giá đô la sẽ trong khoảng 26-27 grivna/ đô la.
Cựu Bộ trưởng Bộ kinh tế Ukraine Suslov cho rằng:" Tỷ giá đô la giao động là  kết quả của chính sách hiện nay  của Ngân hàng trung ương. Đã từ lâu , Ngân hàng trung ương  tuyên bố từ chối giữ tỷ giá ổn định do ảnh hưởng của cung, cầu  và phụ thuộc vào từng giai đoạn xuất nhập khẩu".
Theo ý kiến của các chuyên gia, những ngày vừa qua đồng Đôla xuống giá không có nghĩa là tình hình kinh tế Ukraine tốt lên. Tỷ giá ngoại tệ giao động còn do vai trò của những người đầu cơ.
Suslov cho rằng, sau một tuần nữa đồng grivna lại sẽ bị mất giá. Ông cho rằng nguyên do là xuất khẩu của Ukraine sụt giảm.
Ngoài ra khoản tiền vay của IMF cũng ảnh hưởng tới tỷ giá đô la.
Điều đó cũng có nghĩa là đồng grivna sẽ bị tiếp tục yếu đi.
Ngoài ra các nhà phân tích tài chính cho rằng, tháng ba này các nhà xuất khẩu bán ra ngoại tệ của mình, nhiều doanh nghiệp bán ngoại tệ lấy tiền griva trả thuế làm tỷ giá đô la giảm.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN