Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại sứ Ukraine tại Đức cáo buộc Berlin có mối quan hệ " quá thân thiện với Moscow"

Thứ bảy, 12/03/2016 | 04:48
Đại sứ Ukraine tại Đức Andii Melnhik lên tiếng chỉ chích  chính phủ Đức về quan điểm thực hiện thỏa thuận Minsk. Theo lời ông, mọi lỗi lầm đều cố gắng dồn cho Ukraine như là  phía yếu.

Đại sứ Ukraine tại Đức cáo buộc Berlin có mối quan hệ " quá thân thiện với Moscow"

Đại sứ Ukraine buộc tội chính phủ Đức trong đường lối với Nga đã quá thân thiện . Sự giậm chân tại chỗ trong quá trình thực hiện thỏa thuận Minsk đổ lỗi cho Ukraine.
Đại sứ Ukraine còn buộc tội chính phủ Đức đã gửi cho Moscow những " tín hiệu không đúng". Những tín hiệu hoà giải gửi đi từ Đức được đánh giá như là sự mềm yếu. Điều đó không được đánh giá là sự nhượng bộ hay chiến thuật. Melnhik cho rằng, bây giờ việc quay trở lại nhóm G-8 là quan trọng đối với Tổng thống Putin. Điều này còn quan trọng hon cả việc dỡ bỏ cấm vận.
Việc gây áp lực của Đức lên Ukraine trong thực hiện thỏa thuận Minsk, Melnhik nêu rõ:" Tất nhiên ném cho bên yếu sự thách thức bao giờ cũng dễ hơn. Và người Pháp, người Đức luôn hài lòng làm việc đó"
Melnhik lo ngại thỏa thuận Minsk bị thất bại. Theo ông hiện nay cơ hội để thực hiện thỏa thuận này là 50/50. Mặc dù hiện nay chính phủ Ukraine đang có khủng hoảng, nhưng ông cho rằng vẫn có khả năng thông qua luật bầu cử tại Donbass trước hè. Theo ông để thực hiện được điều đó vai trò bảo đảm an ninh cho bầu cử từ phía OSEC là rất quan trọng. Đồng thời Melnhik cũng chỉ chích Đức hiện nay là chủ tịch của OSEC. Ông nói:" Tôi không có cảm giác là Đức thực sự muốn điều này".
Theo Unian