Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đảng Mặt trận Nhân dân khẳng định những đánh giá tiêu cực của phương Tây đối với chủ nghĩa mị dân của Saakasvili

Thứ năm, 10/03/2016 | 01:45

Đảng Mặt trận Nhân dân khẳng định những đánh giá tiêu cực của phương Tây đối với chủ nghĩa mị dân của Saakasvili

Đại diện của đảng Mặt trận Nhân dân Aleksandr Drozdik bình luận bài báo của một nhà báo Anh Tomas de Valla " Dự án Odessa", tuyên bố:" Tại châu Âu cũng như tại Ukraine tất cả nhìn thấy rõ hơn giá của chủ nghĩa mị dân và các lời hứa suông của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili, người mà hiện nay thay vì làm những công việc phát triển cho vùng của ông, lại đi tới các vùng tổ chức các  "Hội nghị chống tham nhũng". Có điều là nhà báo Anh cũng có mặt tại Odessa, đánh giá tiêu cực các hoạt động của đội ngũ Saakasvili và mối quan hệ của ông ta với các doanh nhân đáng ghét trong vùng"
" Nhà báo Anh Tomass de Valle viết:" Trước khi đánh giá Saakasvili có khả năng cải cách  ở mức nhà nước hay không, thì cần trả lời câu hỏi, trong thời gian giữ chức vụ tỉnh trưởng , Saakasvili từ chỗ hứa nhiều, thực hiện được bao nhiêu. Câu trả lời ở đây rất rõ ràng. Nhà báo Anh dẫn lời của một nhà văn nổi tiếng Odessa Evgenhia Demenko - 90% dân Odessa thất vọng về Saakasvili".
Nhà báo Anh cũng quan tâm tới việc trả lại cho nhà nước sân bay Odessa, năm 2011 bị chuyển cho hai doanh nhân là người thân cận của Yanukovik là Kayfman và  Granovski. Mặc dù Saakasvili hứa lấy lại sân bay hầu như đã bị hư hại này về cho thành phố, nhưng vẫn để lại cho hai người này. Đổi lại Saakasvili đã thuê toà nhà  của chính Krayfman  và Granovski để dùng cho Trung tâm dịch vụ hành chính. Hội nghị chống tham nhũng được  Saakasvili quảng bá rùm beng tổ chức tại khách sạn Briston cũng thuộc quyền sở hữu của hai doanh nhân đáng ghét nói trên. Thực tế đây là vụ tham nhũng chính trị từ phía Saakasvili"
Drozdik kết luận:" Chẳng bao lâu nữa dự án chính trị của Saakasvili sẽ chết, khi chưa kịp sinh. Những động thái mị dân rẻ tiền  từ phía Saakasvili và những người liên minh với ông ta như Lesenko, Sasa Borovik ngày càng làm việc ít đi. Các doanh nhân  Odessa đáng ngờ và nhà tài phiệt Nga hào phóng Grigorisin cũng không giúp được. Càng ngày càng có nhiều người Ukraine và người châu Âu thấy rằng, trước mắt họ chỉ là bong bóng xà phòng".

Theo Unian