Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Groisman được xem xét như là một nhân vật có thể thay cho Yaresko chức thủ tướng Ukraine

Thứ năm, 10/03/2016 | 01:24
Theo Financial Times, chính quyền Ukraine xem xét chức thủ tướng Ukraine không chỉ Bộ trưởng tài chính Yaresko , mà còn Chủ tịch quốc hội Groisman.

Groisman được xem xét như là một nhân vật có thể thay cho Yaresko chức thủ tướng Ukraine

Tờ báo này cho biết, Yaresko nhận được lời đề nghị đứng đầu chính phủ Ukraine 10 ngày trước từ đại diện của Tổng thống Porosenko và Thủ tướng Yashenhuk . Bà nhận được sự ủng hộ của quốc hội từ đảng Blok Porosenko và đảng Mặt trận Nhân dân. Cuối tuần trước Yaresko bắt đầu tuyển lựa khâu cán bộ.
Tuy nhiên tờ báo cho biết thêm, cũng vào cuối tuần trước các cuộc đối thoại đi vào ngõ cụt, vì thế Porosenko và Yashenhuk bắt đầu xem xét dự án đối kháng mà ứng cử viên là Groisman.
Nội dung của bài báo cho rằng, Yaresko được đánh giá cao bởi những nhà đầu tư và các đối tác của Ukraine, những người xem xét chính phủ kỹ thuật, khi Yaresko đứng đầu sẽ bảo đảm cho cải cách và chống tham những.
Nếu Groisman đứng đầu chính phủ thì các nhà đầu tư và các đối tác của Ukraine cho rằng sẽ bị yếu hơn chịu đựng áp lực từ phía các tập đoàn lợi ích lớn, trong đó có các nhà tài phiệt và cả Porosenko.
 Nguồn tin của tờ tạp chí cho biết, Yaresko sẽ không chịu làm việc trong chính phủ của Groisman , do vậy sẽ đe dọa cho việc được vay tiền từ các đối tác và IMF.
Một kịch bản khác là bầu cử sớm quốc hội, nhưng khó xảy ra, vì như vậy Ukraine sẽ mất ít nhất 6 tháng trong tình trạng không định hướng và ảnh hưởng gián đoạn cải cách.
Bản thân Porosenko và Yashenhuk cũng muốn tránh bầu cử quốc hội sớm vì lo ngại sự ủng hộ đối với các đảng của họ bị giảm mạnh. Họ cảm thấy nguy cơ, nếu bầu cử quốc hội sớm thì Lãnh đạo đảng Batkivsina Timosenko và Saakasvili sẽ nhận được nhiều phiếu ủng hộ.
Theo Unian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN