Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Viện Gorsenhina: " Những cuộc tấn công vào các cơ quan ngoại giao Nga có thể tạo cơ sở pháp lý để xâm lược

Thứ năm, 10/03/2016 | 01:12
Các chuyên gia của Viện Gorsenhina cho rằng, chính quyền Ukraine cần phải nhanh chóng tăng cường an ninh các cơ quan ngoại giao và các cơ quan đại diện nhà nước Nga trên lãnh thổ Ukraine . Hơn nữa phải biểu thị làm công  việc đó.

Viện Gorsenhina: " Những cuộc tấn công vào các cơ quan ngoại giao Nga có thể tạo cơ sở pháp lý để xâm lược

" Những cuộc tấn công bên ngoài các cơ quan đại diện Nga có thể là những hành động yêu nước , phản ứng trước việc xét xử Savchenko và chiến tranh tại Donbass. Nhưng, cần tính đến việc Nga trong các hành động chống Ukraine thường xuyên sử dụng sơ đồ hỗn hợp ,những cuộc tấn công các cơ quan ngoại giao giống như các cơ sở của Đức năm 1939 cạnh biên giới Balan, được thực hiện bởi các nhóm biệt động Đức, ăn mặc giả làm quân Balan vào năm 1939. Trong mọi trường hợp, tấn công vào cơ quan ngoại giao có thể tạo ra cơ sở pháp lý hợp pháp để xâm lược. Đừng nên hời hợt trước các câu nói của Zizinnovski về lực lượng đặc nhiệm Nga ở Kiev. Từ lâu đã rõ rằng: Những gì Kremli có ở trong đầu, thì Zizinnovski  thể hiện ở đằng lưỡi".
Các chuyên gia Viện Gorsenhina khẳng định:" Trong trường hợp này rất khó phân chia hành động yêu nước với hành động khiêu khích, nhưng nếu tấn công vào cơ quan ngoại giao do những người yêu nước thực hiện thì cần phải giải thích cho họ biết những hậu quả thảm khốc cho đất nước như thế nào có thể xảy ra. Còn nếu như đó là kẻ thù thì phải cô lập. Bị lôi kéo vào khiêu khích, chúng ta lại bị lao vào kế hoạch của Nga. Để phản ứng trước sự gây hấn của Nga, cách hành xử của Nga đối với Savchenko,Ukraine có đủ phương tiện ngoài sự giận dữ của người dân".
Cần nhắc lại là những ngày 8, 9/3 tại nhiều thành phố Ukraine có các cuộc biểu tình phản đối trước Đại sứ quán và các lãnh sự quán Nga ,
đòi trả tự do cho Savchenko, trong đó nhiều người ném trứng, gạch, đá , sơn vào các toà nhà  ngoại giao Nga nói trên.
Theo Lb.ua