Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili và Thủ tướng Yashenhuk lại buộc tội lẫn nhau.

Thứ tư, 09/03/2016 | 02:36
Thủ tướng Ukraine Yashenhuk tuyên bố, hải quan Odessa chi ít tiền cho sửa chữa đường xá.

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili và Thủ tướng Yashenhuk lại buộc tội lẫn nhau.


Cần nhắc lại là , năm nay 4 tỉnh bắt đầu thử nghiệm cắt 50% tiền thu vượt mức kế hoạch của ngành hải quan để chi cho việc sửa chữa cơ sở hạ tầng. Tại Odessa thu được 92 triệu gr. Lvov dẫn đầu danh sách thu được 312 triệu gr. Năm 2016 Ukraine dự tính sửa 1700 km đường . Tổng số tiền cần thiết lên tới 14 tỷ   gr.
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili tuyên bố, Yashenhuk đã đưa ra các thông tin không đúng liên quan tới hải quan Odessa.
Saakasvili thông báo trên Facebook rằng tại Ukraine cho tới bây giờ đánh giá hiệu quả công việc  của ngành hải quan theo kế hoạch định ra như thời Liên xô, chứ không tính theo tốc độ, khả năng làm thủ tục hải quan nhanh như trên thế giới vẫn làm.
Ngoài ra ông nhấn mạnh, ngay từ những tháng đầu năm 2016, hải quan Odessa đã vượt kế hoạch 183,6 triệu gr, chi 91,8 triệu gr cho sửa đường nối Odessa -Renhi, được bắt đầu vào tháng 4. Saakasvili nêu rõ, hải quan Odessa là ví dụ điển hình trong nước về không có hối lộ, còn Yashenhuk sợ công nhận những kết quả thành công của cải cách và những thắng lợi rực rỡ.
Theo báo Slovo.
Cựu Đại sứ Mỹ: Yaresko có thể trở thành Thủ tướng Ukraine trong tuần này.
Cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Stiven Paifer thông báo trên mạng xã hội rằng Bộ trưởng kinh tế Ukraine Natalia Yaresko trong tuần này có thể trở thành thủ tướng Ukraine.
Trước đó Bộ trưởng phát triển kinh tế, thương mại Ukraine đã từ chức Abromavichuk tuyên bố,  chức Thủ tướng Ukraine phải do Yaresko đảm nhiệm, bởi vì bà không có mối liên hệ nào với giới tài phiệt và những người có ảnh hưởng lớn về chính trị tại Ukraine.
Trước đó giới báo chí cũng đưa tin, Yaresko đã thỏa thuận sơ bộ đồng ý đứng đầu chính phủ, nhưng đòi hỏi chính phủ kỹ thuật của bà phải được lập ra không có hạn ngạch của các đảng chính trị và áp lực chính trị.
Theo Unian