Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Polyorak nêu những nguyên tắc cơ bản trong cải cách lực lượng vũ trang Ukraine

Thứ tư, 09/03/2016 | 02:24
Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Poltorak giới thiệu với Bộ tổng tham mưu NATO dự án phòng thủ chiến lược Ukraine, trong đó xem xét cải cách Bộ quốc phòng trước năm 2018 và lực lượng vũ trang Ukraine trước cuối năm 2020.

Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Polyorak nêu những nguyên tắc cơ bản trong cải cách lực lượng vũ trang Ukraine

Poltorak giải thích, cải cách Bộ tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine tốn nhiều thời gian hơn Bộ quốc phòng vì số lượng công việc và các biện pháp, thủ tục, vật chất hơn.
Bộ trưởng Poltorak thông báo một số nguyên tắc cơ bản được đề cập đến trong dự án cải cách quân đội:" Đó là- thành lập hệ thống lãnh đạo lực lượng vũ trang, được xây dựng với sự phân chia nhiệm vụ mới, chức năng và báo cáo thống kê. Có nghĩa là cách tiếp cận hoàn toàn mới so với hiện nay. Hệ thống điều hành này dựa vào kinh nghiệm tiên tiến của NATO"
Nguyên tắc thứ hai được Poltorak nêu ra là tính dân chủ và kiểm soát công dân.
Nguyên tắc thứ ba là tránh sự trùng lặp chức năng giữa Bộ quốc phòng và Bộ tổng tham mưu.
Nguyên tắc tiếp theo là phân chia quyền hạn, thành lập cách chính sách quốc phòng và tổ chức thực hiện. Tăng cường tính trách nhiệm của lãnh đạo khi ra các quyết định.
Poltorak nêu một nguyên tắc nữa là giới hạn chức năng giữa Bộ quốc phòng và Bộ tổng tham mưu trong việc thành lập, trang bị , huấn luyện và phát triển  lực lượng vũ trang.
Ngoài ra trong kế hoạch cải cách có lưu ý tới sự phát triển hệ thống tình báo quân sự, cải cách hệ thống bảo đảm y tế, thành lập cảnh sát quân đội.
"Một trong những nguyên tắc cơ bản nữa là thành lập và làm mới hệ thống bảo đảm logic. Để thực hiện được điều này đã xem xét thành lập hệ thống bảo đảm điều hành logic trên cơ sở học thuyết quân sự đang tồn tại của NATO".
Ngoài ra theo lời Bộ trưởng Poltorak , trong những hướng cải cách - thành lập đội ngũ quản lý hiện đại.
Tính đến những kinh nghiệm ATO, sẽ cải cách về khoa học giáo dục quân sự
Liên quan tới cải cách Bộ quốc phòng, Poltarak nêu rõ, phải thực hiện  "nguyên tắc  công dân kiểm soát lực lượng vũ trang", đó là:" Bộ trưởng bộ quốc phòng - là công dân không phải là sỹ quan được hoàn thiện  bởi những kiến thức cơ bản quyền hạn chức năng, luật pháp các vấn đề về bảo đảm an ninh quốc phòng, đạt mức phân chia rõ ràng chức năng, nhiệm vụ bằng cách hoàn thiện cấu trúc , số lượng của bộ máy trung ương, rõ ràng hiểu ai phụ trách công việc gì".
Liên quan tới cải cách Bộ tổng tham mưu, Poltorak nêu có kế hoạch chuyển sang chuẩn NATO trong tổ chức, kế hoạch, điều hành quân đội.
Bộ trưởng Poltorak khẳng định:" Tất cả những quan điểm được tôi trình bày, các thành viên NATO bày tỏ sự hài lòng với cách nhìn nhận của chúng tôi về cải cách và tuyên bố họ sẽ ủng hộ cho kế hoạch cải cách".
Theo Unian 

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN