Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu Quốc hội Ukraine Gerasenko khẳng định có đối thoại về sa thải Yashenhuk

Thứ ba, 08/03/2016 | 04:47
Đại biểu Quốc hội Ukraine Anton Gerasenko thuộc đảng Mặt trận nhân dân khẳng định trên Blok của mình rằng, đảng Mặt trận nhân dân có tiến hành đối thoại về khả năng sa thải Thủ tướng Ukraine Yashenhuk.

Đại biểu Quốc hội Ukraine Gerasenko khẳng định có đối thoại về sa thải Yashenhuk

Gerasenko cho rằng, người quan tâm chính đến việc Yashenhuk từ chức là Tổng thống Porosenko. Ông viết:" Tổng thống Porosenko từ ngày 26/10/2014 , tức là từ ngày bầu cử Quốc hội Ukraine đã không thể chấp nhận kết quả bầu cử của họ và muốn loại bỏ ảnh hưởng của đảng Mặt trận Nhân dân khi thông qua các quyết định. Chính vì vậy tất cả các chính sách của Tổng thống trong một năm rưỡi đều nhắm tới mục đích loại bỏ  đảng Mặt trận Nhân dân và các lãnh đạo của đảng này trong các quyết định của nhà nước".
Gerasenko cũng cho rằng không có thỏa thuận nào trong việc bỏ phiếu sa thải Yashenhuk , mà chỉ là tổ chức bỏ phiếu giải tán chính phủ từ phía tổng thống. Ông viết tiếp:" Không có một thỏa thuận nào cả. Đấy chỉ là nguyện vọng của Porosenko muốn Yashenhuk từ chức. Nhưng những tính toán của tổng thống không thành hiện thực. Hiện nay đúng là có đối thoại về vấn đề này, nhưng không đem lại kết quả nào".
" Vấn đề ở chỗ, đảng Mặt trận Nhân dân  muốn Ukraine thiết lập một trật tự và đất nước phát triển. Trong đó học thuyết đang tồn tại hiện nay, sự phát triển không xảy ra. Lục đục nội bộ thường xuyên, làm mất rất nhiều sức lực".
" Trong một nhà nước dân chủ cần thiết phải tính đến quan điểm của tất cả các đảng chính trị được bầu vào quốc hội và lập thành liên minh đa số. Phải có khả năng nhượng bộ. Điểm căn bản của nó là để cho hệ thống chính quyền được cân bằng,  chính quyền đó làm đất nước tiến về phía phía Liên minh châu Âu. Không phải bằng lời nói, mà bằng việc làm. Nhưng hôm nay chúng ta nhìn thấy một loạt các nhà chính trị nói một đằng, làm một nẻo, suy nghĩ lại theo kiểu khác. Đó là điều không đúng. Thời điểm hiện nay, Yashenhuk là Thủ tướng hợp pháp".
Theo báo đời sống Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN