Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bầu cử sớm Quốc hội Ukraine có thể làm ngừng sự hợp tác với IMF

Thứ bảy, 05/03/2016 | 23:59
Cựu đại sứ Mỹ tại Ukraine Stiven Paifer ủng hộ Porosenko và Yashenhuk làm việc cùng nhau và ông không nhìn thấy có tiền đề để Mỹ nới lỏng trừng phạt Nga.

Bầu cử sớm Quốc hội Ukraine có thể làm ngừng sự hợp tác với IMF

Hiện nay tại Ukraine đang tích cực bàn luận về  cải cách lại Liên minh quốc hội và chính phủ. Theo thông tin của báo segodnia thì Thủ tướng Yashenhuk không đệ đơn từ chức,mặc dù được Porosenko đề nghị. Có một yếu tố kìm chế đó là khoản vay từ IMF. Cựu đại sứ Mỹ Stiven Paifer  hôm nay có buổi tiếp xúc với phóng viên báo Segodnia . Ông cho biết việc làm mới thành phần chính phủ Ukraine do người Ukraine quyết định. Ông kêu gọi nhân dân và chính quyền Kiev đoàn kết thống nhất, tiến hành cải cách. Ông đặc biệt nhấn mạnh, Porosenko và Yashenhuk phải cùng nhau làm việc. Bầu cử quốc hội sớm có thể dẫn đến sự chấm dứt hợp tác với IMF.
Cựu đại sứ Paifer nêu rõ, việc ra đi của Bộ trưởng kinh tế Abromavichuk và Phó viện trưởng Viện kiểm sát tối cao làm cản trở quá trình cải cách. Ông không tin sẽ có thắng lợi lớn sau sự ra đi của hai người nói trên. Một lần nữa ông nhấn mạnh Porosenko và Yashenhuk phải làm việc cùng nhau để đẩy nhanh quá trình cải cách, chống tham nhũng .
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN