Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze tường thuật chi tiết về đối đầu với Uỷ ban an ninh quốc gia Ukraine

Thứ sáu, 04/03/2016 | 01:36

Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze tường thuật chi tiết về đối đầu với Uỷ ban an ninh quốc gia Ukraine

Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh Odessa, Phó viện trưởng Viện kiểm sát Ukraine Sakvarelidze tuyên bố, Viện kiểm sát quân sự, Uỷ ban an ninh quốc gia Ukraine  có âm mưu bôi nhọ hoạt động của đội ngũ của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili . Ông  viết trên mạng xã hội:" Tôi rất lấy làm tiếc khi phải tuyên bố về " hành động" của Viện kiểm sát quân sự và Cơ quan an ninh tỉnh Odessa - bằng mọi giá thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao từ Kiev và bôi nhọ hoạt động của đội ngũ của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili".
Theo ông vì khủng hoảng này mà các nhân viên cảnh sát và những người dân thường bị thiệt hại.
Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze nhắc lại câu chuyện xảy ra cách đây không lâu, khi các nhân viên an ninh ập vào một đơn vị cảnh sát tại Ilichevsk , giải thoát cho một người từng tái phạm nhiều lần về tội cướp giật, từng bị kết án nhiều lần. Ông kể lại vụ việc: "Tôi xin cung cấp cho mọi người thông tin về " con đường sự nghiệp" của một tên cướp chuyên nghiệp, thành phần của nhóm cướp, đã lạnh lùng cướp của một người hưu trí sơ tán từ Donetsk số tiền duy nhất của ông là 17 ngàn $. Tên này là Timur Yusufov. Các nhân viên thực thi pháp luật đã khởi tố tên này. Tên này là một tên trong nhóm tội phạm có tổ chức , những năm 2011- 2013 trên địa bàn quận Primorye Odessa đã tham gia trộm cướp nhiều vụ. Rất may, các  nhân viên cảnh sát của Ilichevsk đã bắt được hắn.
Nhưng Sakvarelidze không thể nói tại sao ông lại biết được các chuyện đặt hàng chính trị từ Kiev. Ông kể tiếp:" Có lẽ trong lúc nóng bỏng nhất của các hoạt động quân sự tại miền Đông, Viện kiểm sát quân sự đã hết mọi khả năng và vật chất để phát hiện và trừng phạt những kẻ đào ngũ, những tội phạm quân sự, những kẻ phá hoại, những kẻ lãnh đạo trộm cắp nhiều triệu từ quân đội. Còn ủy ban an ninh quốc gia thì quá thắng lợi trong việc phát hiện và trừng phạt những kẻ ly khai, và phát hiện nhiều vụ buôn lậu qua hải quan, cơ quan bị " bóp nghẹt ", không bóp cũng đã khó thở kinh tế tại Odessa rồi".
Họ không biết làm gì, ngoài việc " làm trắng" và tặng tự do cho kẻ tội phạm nguy hiểm. Thay cho những việc cần thiết phải làm, họ lại công bố buộc tội không có cơ sở cho các nhân viên cảnh sát Odessa, những người đã xứng đáng thực hiện nghĩa vụ của mình trước nhà nước" - Sakvarelidze kết thúc câu chuyện và đưa lên mạng lời phát biểu của nạn nhân hưu trí bị cướp tiền.
Cũng cần lưu ý rằng, hôm nay vào lúc 11 h30 toà án quận Primorye Odessa sẽ xem xét vụ án đối với các nhân viên cảnh sát Ilichevsk. Về tin này, Giám đốc cơ quan cảnh sát tỉnh Odessa Lortkipanhidze thông báo:" Tôi muốn tự tới tham dự phiên toà để ủng hộ các bạn đồng nghiệp".
Theo báo Odessa - life.od.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN