Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Người Mỹ thất vọng với các nhà chính trị Ukraine

Thứ ba, 01/03/2016 | 03:30
Chính quyền Mỹ đã biểu lộ công khai sự thất vọng trước khủng hoảng chính trị tại Ukraine và không tin vào triển vọng của bầu cử Quốc hội mới.

Người Mỹ thất vọng với các nhà chính trị Ukraine

Nhà Trắng trên nền tảng sách lược ủng hộ Ukraine của Tổng thống Obama đòi tiếp tục thực hiện thỏa thuận Minsk để giải quyết khủng hoảng Ukraine - Nga.
"Điều xấu nhất có thể xảy ra  hiện nay là Chính phủ Ukraine bị tê liệt và bầu cử mới, bởi vì tất cả sẽ bị rơi vào tình trạng hỗn loạn và tất cả hệ thống bị phong tỏa"- ý kiến của một vị đại diện cao cấp của Phủ tổng thống Mỹ.
Nhưng đồng thời các nhân vật chính thức của Chính quyền Mỹ thì lại cho rằng, tình hình tại Ukraine chưa đến mức quá tồi tệ. Trong thời gian cuối Quốc hội Ukraine thông qua một loạt các luật quan trọng về cải cách, còn Tổng thống Porosenko đã sa thải Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Sokin, người mà phía Mỹ cho là rào cản cải cách tại Ukraine.
Những người thân cận của Tổng thống Obama cho rằng, khó mà giải quyết được tình hình xung quanh Ukraine, khi Quốc hội nhìn giống như một lò võ.
Đại diện của Nhà Trắng nhấn mạnh:" Những lời nhắn gửi của chúng tôi: Các vị phải có một Chính phủ chức năng. Các vị không được cho phép mình lộn xộn. Ngược lại sự ủng hộ của quốc tế đối với các vị sẽ bay hơi".
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN