Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Yashenhuk hứa năm 2016 củng cố hệ thống ngân hàng, cổ phần hoá minh bạch và cải cách các công ty nhà nước

Thứ hai, 29/02/2016 | 11:07
Thủ tướng Yashenhuk nhắc lại là Chính phủ Ukraine vạch ra kế hoạch hành động cho năm 2016. " Nền tảng chương trình của chúng tôi là thực hiện thỏa thuận vùng mậu dịch tự do với Liên minh châu Âu".

Yashenhuk hứa năm 2016 củng cố hệ thống ngân hàng, cổ phần hoá minh bạch và cải cách các công ty nhà nước

Theo ông, chương trình này của chính phủ có hai hướng: Thứ nhất là tăng trưởng kinh tế, tạo ra việc làm mới, giảm nghèo. Thứ hai: Phục vụ nhân dân Ukraine và khôi phục lại lòng tin của dân với chính quyền".
Cũng theo lời Yashenhuk, để phát triển kinh tế, chính phủ cần thực hiện các bước, trong đó có việc củng cố hệ thống ngân hàng, tiếp cận được nguồn tiền vay, minh bạch cổ phần hoá, thu hút đầu tư và cải cách các công ty nhà nước.
Yashenhuk cho biết, trong kế hoạch của chính phủ có chính sách hiện đại hoá mới, sẽ bổ nhiệm các nhà quản lý mới có hiệu quả vào chức lãnh đạo của 50 công ty lớn của nhà nước, mở cửa các thị trường mới , ký lập vùng Mậu dịch tự do với Canada, Thổ nhĩ kỳ.
Cần có chính sách kinh tế, chính sách ngân sách và ngoại tệ hiệu quả ,cần tiếp tục cải cách và hợp tác với IMF và các tổ chức tài chính quốc tế khác.
Yashenhuk cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của cải cách trong ngành năng lượng, chống tham nhũng, bổ nhiệm Viện trưởng viện kiểm sát mới độc lập, củng cố uy tín của Cục phòng chống tham nhũng.
Yashenhuk nhấn mạnh tầm quan trọng của việc  tịch thu và nộp lại khoản tiền 1,5 tỷ đo la hối lộ do các cán bộ cũ.
Thủ tướng Yashenhuk yêu cầu tổng thống và các đảng phái chính trị ủng hộ chương trình do ông đề xướng.
Theo Unian