Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chính phủ Ukraine tạm ngừng việc chi trả lương cho những người sơ tán Donbass

Thứ hai, 29/02/2016 | 10:58

Chính phủ Ukraine tạm ngừng việc chi trả lương cho những người sơ tán Donbass

Ảnh minh họa

Chính phủ Ukraine tạm ngưng trả lương và các trợ cấp xã hội cho những người dân sơ tán Donbass. Bộ chính sách và xã hội khẳng định về việc này và cho đây là biện pháp cần thiết, bởi vì trong số những người sơ tán có bọn lừa đảo - những người sống tại các vùng không do chính quyền Ukraine kiểm soát,  nhưng lại được nhận lương không hợp pháp tại các vùng do nhà nước kiểm soát. Hiện đang kiểm tra 150 ngàn người. Mọi người phải xếp hàng nhiều giờ, phải  chứng minh mình có quyền nhận trợ cấp và lương hưu.
Tất cả những con người ấy bị rơi vào diện bị tình nghi. Cơ quan an ninh Ukraine lập danh sách những người theo giấy tờ  thì là những người đi tản, còn thực tế thì sống ở các vùng do phiến binh kiểm soát.
Đó là cơ sở để dừng việc trả lương hưu và các trợ cấp xã hội.
Danh sách của cơ quan an ninh có tới 350 ngàn người , tức là 1/3 số dân sơ tán. Hầu hết họ đăng ký tại các địa chỉ do chính quyền Ukraine kiểm soát. Họ tên được giữ bí mật . Những người bị lọt vào danh sách biết việc này sau khi họ bị ngừng trả lương.
Những người sơ tán nghi ngờ rằng việc trả lương và trợ cấp của họ bị ngừng là do vấn đề ngân sách nhà nước. Việc khôi phục lại quyền nhận lương hưu và các trợ cấp xã hội  cũng phải mất vài ba tháng.
Theo segodnya.ua