Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga: Nổ hầm mỏ tại vòng đai Bắc Cực làm 36 người chết

Thứ hai, 29/02/2016 | 02:58
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 28.2 cho biết 3 vụ nổ hầm mỏ tại một hầm mỏ ở vòng đai Bắc Cực liên tục kéo dài từ ngày 25 đến ngày 28.2 khiến 36 người thiệt mạng, mọi nỗ lực cứu hộ đã được chính thức đình chỉ.

Nga: Nổ hầm mỏ tại vòng đai Bắc Cực làm 36 người chết

Hai vụ nổ ban đầu do khí methane đột ngột rò rỉ xảy ra hôm 25.2 tại mỏ Severnaya, thành phố Vorkuta ở vòng đai Bắc Cực. Hai vụ nổ giết chết 4 thợ mỏ và khiến 26 người mất tích.
Nga ngay lập tức đã mở một chiến dịch tìm kiếm cứu hộ khổng lồ với sự tham gia của hàng trăm công nhân và nhân viên cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp.
Tuy nhiên khi các hoạt động cứu hộ đang gấp rút được tiến hành thì một vụ nổ mới ngày 28.2 xảy ra, tại hầm làm 6 người chết, trong đó có 5 nhân viên cứu hộ và một thợ mỏ.
Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Vladimir Puchkov cho biết 26 thợ mỏ mất tích đã được xem là thiệt mạng.
Hoàn cảnh của khu vực bị ảnh hưởng trong hầm không cho phép bất cứ ai sống sót. Trong không gian dưới lòng đất, nơi có 26 thợ mỏ, nhiệt độ cao và không có ô xy", ông nói.
Công ty Vorkutaugol điều hành mỏ Severnaya dẫn lại lời hội đồng chuyên gia kỹ thuật cũng cho rằng 26 người không còn cơ hội sống sót. Công ty cho biết hoạt động cứu hộ đã bị đình chỉ.
Tổng cộng 36 người chết trong vụ việc này được coi là tai nạn hầm mỏ tồi tệ nhất ở Nga trong vài năm gần đây.
An toàn lao động trong các hầm mỏ là điều đáng báo động tại Nga trong nhiều năm qua. Người đứng đầu của nước cộng hòa Komi, nơi mỏ than Vorkuta đóng chân đã tuyên bố để tang 3 ngày trong toàn bộ vùng lãnh thổ.
Thiên Hà (theo Reuters)/mothegioi.vn