Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Sakvarelidze: Chúng tôi bị khởi tố nhiều hơn so với Yanukovik

Thứ sáu, 26/02/2016 | 01:42
Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Ukraine Sakvarelidze tuyên bố về các vụ điều tra trả thù  và điều tra nội bộ chống lại những nhà cải cách trong Viện kiểm sát tối cao.

Sakvarelidze: Chúng tôi bị khởi tố nhiều hơn so với Yanukovik

Ông viết trên mạng xã hội:"Cùng với sự hối tiếc lớn và trớ trêu nêu về bản thân, rằng những cán bộ của chúng tôi bị khởi tố nhiều hơn so với Yanukovik ".
Ông kể, ngay trước thềm bắt đầu sát hạch các ứng cử viên vào chức công tố viên địa phương , cơ quan điều tra an ninh nội bộ bắt đầu điều tra vấn đề đầu tư tài chính của quá trình này từ phía Liên minh châu Âu và các nhà viện trợ quốc tế khác. Tiến hành thẩm vấn công khai các chuyên gia của Liên minh châu Âu gây  ra sự bất bình của các tổ chức quốc tế".
" Cũng khoảng trong thời gian đó , Viện kiểm sát tối cao Ukraine khởi tố vụ án chống các cán bộ của chúng tôi thuộc Thanh tra Viện kiểm sát tối cao, để tìm mọi cách ngăn cản và cuối cùng là để phá hỏng vụ án " các công tố viên kim cương". Tháng giêng lại bắt đầu điều tra nội bộ  và thẩm vấn các cán bộ của Uỷ ban cải cách do tôi lập ra năm 2015 để kèm theo quá trình cải cách".
Sakvarelidze buộc tội lãnh đạo Viện kiểm sát tối cao Ukraine có các hành động chống cải cách.
Theo podrovnosti.ua