Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các chuyên gia kinh tế : Hiện nay không thể ngăn cản sự mất giá của đồng Grivna

Thứ năm, 25/02/2016 | 04:00

Các chuyên gia kinh tế : Hiện nay không thể ngăn cản sự mất giá của đồng Grivna

Ngân sách của Ukraine năm 2016 được thiết lập với tỷ giá đô la 24 grivna/ đô la . Nhưng cách đây 1 tuần Ngân hàng trung ương Ukraine đã bán đôla với giá 26,14 và hôm qua đồng Grivna lại sụt giá , tỷ giá ngoại tệ 27,23 grivna/ đô la. Các chuyên gia kinh tế cho rằng đây chưa phải là giới hạn cuối cùng.
Chuyên gia tài chính của Quỹ an ninh xã hội Gavlilechko cho rằng:" Đồng Grivna sẽ dần dần mất giá, bởi vì không có cơ sở nào để củng cố cho nó. Trong thời điểm hiện nay không thể thể dừng được, nếu như vẫn tiếp tục chính sách của Chính phủ và Ngân hàng trung ương".
Ngân hàng trung ương thì nói rằng đồng Grivna được kiểm soát . Nhưng nếu kết  quả vẫn như mọi khi, như giảm sự tích cực của các hoạt động kinh tế hồi tháng 1 , hệ quả của nó vẫn còn để lại tới nay, sự chờ đợi khoản vay được chuyển tiếp theo từ IMF và khủng hoảng chính trị hiện nay.
Các nhà kinh tế nói rằng, tỷ giá ngoại tệ không phụ thuộc trực tiếp vào các khoản vay của IMF, nhưng tại Ukraine thì tình hình lại đặc biệt khác, khi đối với Chính phủ và Ngân hàng trung ương các khoản vay trở nên có giá trị vì tất cả các chỉ số kinh tế vĩ mô phụ thuộc vào nó. Các khoản vay này các cán bộ chính phủ đã chờ hơn nửa năm qua.
"Khi tôi nhìn vào Chính phủ Ukraine , tôi tin rằng có những người ngoài hành tinh sống giữa chúng ta. Đúng là đồng nội tệ có thể bị mất giá nhanh chóng. Còn nếu đồng nội tệ bị đổ vỡ thì dẫn đến hậu quả gì? Sẽ dẫn đến sự đổ vỡ của hệ thống ngân hàng. Bởi vì mọi người bắt đầu nhanh chóng rút tiền của mình về. Các nhà băng sụp đổ. Đổ vỡ hệ thống ngân hàng dẫn đến đổ vỡ và tê liệt nền kinh tế"- Nhà bình luận chính trị Ruslan Bortnhik giải thích như vậy.
Điều gì sẽ xảy ra đối với đồng Grivna, nếu người Mỹ tiếp tục chậm trễ với các khoản cho vay , hoặc từ chối hẳn khoản chuyển tiền tiếp theo cho Kiev? Trong trường hợp này thì đồng nội tệ sẽ bị sụp đổ với tỷ giá đô la 40-50 grivna vào dịp hè này.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN