Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bầu cử mới làm cho IMF và các nhà cho vay quốc tế khác có cơ sở chấm dứt giúp đỡ Ukraine

Thứ năm, 25/02/2016 | 03:53
Đức và Pháp có quan điểm chung. Họ đòi hỏi phía Ukraine trung thành và rõ ràng với cải cách. Nếu không, Kiev có nguy cơ bị mất nhiều hơn so với sự ủng hộ của châu Âu.

Bầu cử mới làm cho IMF và các nhà cho vay quốc tế khác có cơ sở chấm dứt giúp đỡ Ukraine


Trong trường hợp công bố bầu cử mới, những nhà cho vay, IMF, Hội đồng châu Âu và phần lớn các nước sẽ có các cớ thuyết phục chấm dứt giúp đỡ kinh tế trong giai đoạn không ổn định chính trị tại Ukraine.
Chiến tranh tại Donbass, khủng hoảng chính trị trong chính quyền Ukraine đã làm tổn hại lớn tới Thủ tướng Yashenhuk và Tổng thống Porosenko. Mặc dù vậy, hiện nay trong việc tìm kiếm lối thoát cho khủng hoảng, chính họ là những người phải chịu trách nhiệm. Quá trình cải cách được tiếp tục chỉ trong điều kiện được bảo đảm sự ổn định của Liên minh đa số.
Ukraine không còn thời gian để tiến hành bầu cử mới. Tranh cãi về vấn đề này bởi vì có một số nhà chính trị hy vọng hưởng lợi do nó. Hơn nữa bầu cử về chính trị, kinh tế, tài chính đối với Ukraine hiện nay là thảm họa . Chính vì các cuộc đua tranh cử mà Ukraine sẽ bị phong tỏa hàng tháng. IMF, các nhà cho vay quốc tế và Hội đồng châu Âu sẽ ngừng ủng hộ Ukraine trong giai đoạn bất ổn định chính trị.
Chỉ khi thành lập xong chính phủ trong giai đoạn cực ngắn, Ukraine mới tránh được kịch bản xấu. Đức và Pháp đã hứa ủng hộ tiếp tục cho Ukraine. Lãnh đạo ngoại giao Đức và Pháp đã có hai ngày tiếp xúc với các nhà chính trị Ukraine tại Kiev. Tuy nhiên Ukraine sẽ phải tự hành động. Nếu điều đó không xảy ra, đường lối cải cách tại Ukraine sẽ chịu thất bại. Và chỉ có Nga và phiến binh là bên chiến thắng.
Theo Unhian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN