Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thị trưởng Lvov Sadovoi nói về bỏ phiếu sa thải chính phủ của Yashenhuk bị thất bại:" Đó là sự cấu kết"

Thứ năm, 25/02/2016 | 03:45
Thị trưởng Lvov, Chủ tịch đảng Tự cứu Sadovoi tuyên bố, việc bỏ phiếu sa thải chính phủ Yashenhuk bị thất bại là do có sự cấu kết.

Thị trưởng Lvov Sadovoi nói về bỏ phiếu sa thải chính phủ của Yashenhuk bị thất bại:" Đó là sự cấu kết"

Ông nói, ông thật đau lòng trước quan điểm của đảng Blok Poroshenko, khi 40 người trung thành với Poroshenko lại không bỏ phiếu sa thải chính phủ Yashenhuk , mặc dù trước đó mọi người đều đồng thanh nhất trí sẽ bỏ phiếu sa thải. Ông nói:
" Những gì tôi hiểu hôm nay- đó là sự cấu kết. Những kẻ như thế - lừa dối tất cả . Thực tế họ đã lừa dối chính bản thân . Mọi người không phải ngu - mọi người hiểu rõ điều đó".
" Đảng  Blok  đối lập không bỏ phiếu sa thải chính phủ cũng là điều dễ hiểu vì họ có mối quan hệ tuyệt vời với Yashenhuk . Nhưng đảng Blok Poroshenko không bỏ phiếu, còn trước khi bỏ phiếu 3 giờ ông ta còn tuyên bố lớn tiếng cho tất cả cộng đồng thế giới - còn trên thực tế lại gây sốc".
Trước đó Sadovoi kể rằng, Poroshenko đã gọi điện cho ông và nói:" Tôi đã quyết định Yashenhuk và Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Sokin phải từ chức".
Sadovoi cũng kể lại rằng, chất xúc tác khiến cho đảng Tự cứu rời liên minh là do sự thất bại trong việc bỏ phiếu giản tán chính phủ của Yashenhuk. Tất cả các thành viên của đảng đều thống nhất với quyết định này.
Theo Unhian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN