Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine và Nga hủy các hạn chế về trung chuyển vận tải

Thứ năm, 25/02/2016 | 03:22
Các xe vận tải của Nga tạm thời cần được sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát quốc gia khi qua lãnh thổ Ukraine.

Ukraine và Nga hủy các hạn chế về trung chuyển vận tải

Bộ trưởng hạ tầng cơ sở Ukraine Pivovarski trong buổi họp chính phủ thông báo, phía Nga và Ukraine từ ngày 25/2 sẽ hủy các hạn chế về vận tải trung chuyển.
Pivovarski nhắc lại rằng, sau khi từ phía Ukraine bắt đầu phong tỏa các xe tải của Nga, Bộ giao thông vận tải Nga cũng hạn chế các xe tải Ukraine trên đất Nga. Đáp lại, phía Ukraine ngừng vận tải trung chuyển các xe vận tải Nga.
Pivovarski nhấn mạnh, ngày 18/2 Balan đã đạt thỏa thuận với Nga về trung chuyển vận tải , nếu như phía Ukraine không hủy hạn chế trung chuyển vận tải thì hành lang vận tải sẽ chuyển lên phía Bắc- Belarusia ." Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với Ukraine? Câu hỏi  về giao thông đường xá có thể loại bỏ, các khách sạn, nhà hàng , quán xá dịch vụ, mang lại khoản thu nhập cho ngân sách địa phương sẽ bị mất".
Pivovarski cũng đặc biệt nhấn mạnh, hàng chục ngàn người dân  Ukraine làm việc trong lĩnh vực vận tải và rất nhiều  người làm trong các hãng của Nga, cứ như tình hình hiện nay họ sẽ bị mất việc làm, không thể kiếm tiền nuôi sống gia đình.
Chính vì thế Bộ trưởng giao thông vận tải Ukraine Pivovarski kiên trì  thuyết phục chính phủ hủy các hạn chế về vận tải trung chuyển với Nga.
Theo Lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN