Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỷ giá đô la trong tuần tiến đến giá 29 grivna/ đô la

Thứ tư, 24/02/2016 | 01:36

Tỷ giá đô la trong tuần tiến đến giá 29 grivna/ đô la

Giá bán đô la trên thị trường chuyển khoản tuần qua tăng 1,5% và có giá 27 grivna/ đô la. Giá  bán đô la tiền mặt  tăng 1,6% và ở mức 27,24 grivna/ đô la.
Những yếu tố xác định tỷ giá ngoại tệ trong tuần qua:
- Khủng hoảng chính trị tại Ukraine, cũng như các nguy cơ Quốc hội, Chính phủ Ukraine mất khả năng làm việc tạo các tiền đề cho bầu cử mới và sự kìm hãm hợp tác với IMF, với các nhà cho vay khác. Ngay cả sự thay đổi lá bài chính trị cũng gây áp lực lên tính tích cực của nền kinh tế, vì sự thay đổi vùng ảnh hưởng, chưa nói đến sự kìm hãm cải cách.
- Sự thu hẹp nguồn cung trên thị trường, trong đó có liên quan tới giá cả đấu thầu không thuận lợi bên ngoài và giảm nguồn cầu. Tiếp tục suy giảm tính tích cực của các công ty làm việc với thị trường Nga, các công ty làm các dịch vụ vận tải cũng gặp khó khăn khi bị phong tỏa xe tại Nga.
Sự chờ đợi đồng Grivna mất giá luôn ở mức cao, trong tháng 1/2016 đạt mức cao nhất kể từ năm 2012, tiếp tục tăng nhu cầu cần mua ngoại tệ, trong khi nguồn bán ra bị hạn chế.
" Thị trường ngoại hối vẫn giữ tình trạng bị mất cân đối. Tuy nhiên khi cần thiết Ngân hàng trung ương Ukraine có khả năng kìm hãm tiêu cực bằng các cơ chế thị trường và không thị trường. Xuất phát từ lần bán đấu giá cuối, giá đô la  ở mức 27 grivna là mức trong vùng điều chỉnh của Ngân hàng trung ương. Vì thế cũng có thể giá đô của tuần tới cũng gần ở mức này" - ý kiến của chuyên gia đầu ngành thuộc Trung tâm phân tích thông tin Forex Club Ukraine Sevchisin.
Một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến thị trường ngoại hối trong tuần này là cuộc họp thượng đỉnh của G-20, cũng như các công bố số liệu thực tế về các ngành kinh tế Ukraine trong tháng 1: Ngành công nghiệp, xây dựng và vận tải.
Một số thời điểm đáng lưu ý:
- Giá đô la đạt cực điểm -30,01 grivna/ đô la vào ngày 26/2/2015.
- Ngân sách Ukraine 2016 dự kiến giá đô la 24 grivna/ đô la.
- Theo tính toán của Ngân hàng trung ương Ukraine, trong năm 2015 đồng Grivna bị mất giá 1,5 lần.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN