Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Giám đốc Cơ quan cảnh sát tỉnh Odessa: Chúng tôi cảm thấy sự chống đối từ lãnh đạo cấp trên tại Kiev

Thứ hai, 22/02/2016 | 02:52
Thiếu tướng, Giám đốc Cơ quan cảnh sát Odessa Lortkipanhidze có những tuyên bố gây sốc - ông cảm thấy bị áp lực từ Kiev.

Giám đốc Cơ quan cảnh sát tỉnh Odessa: Chúng tôi cảm thấy sự chống đối từ lãnh đạo cấp trên tại Kiev

"Tôi muốn sử dụng khả năng để phát biểu trước người dân Odessa: Tôi về Odessa với một mục đích - cải cách hệ thống  cơ quan thực thi pháp luật trong tỉnh và cho thấy kết quả. Mặc dù chúng tôi gặp phải sự chống đối rất lớn của hệ thống tội phạm hiện hành, nhưng chúng tôi vẫn  đạt được làm thay đổi hoàn toàn luật chơi trong ngành cảnh sát. Hôm nay, tại Odessa khó có thể tìm được một người nói rằng tại văn phòng của tôi vẫn tiếp tục thu tiền của các nhân viên cấp dưới cho lãnh đạo.
Trong 7 tháng chúng tôi đã sa thải  535 nhân viên cảnh sát, khám phá và ngăn chặn 13 vụ tham nhũng trong hàng ngũ của mình, bắt hàng chục cán bộ. Lần đầu tiên trong lịch sử độc lập của Ukraine, lực lượng cảnh sát đã có xăng dầu, giấy , cần phải mua chính bằng tiền của mình.
Trong 7 tháng đó chúng tôi đã bẻ gãy hệ thống tội phạm , mà trước đây Bộ nội vụ là người tham gia chính trong các vụ bảo kê đánh bạc lậu, buôn lậu, các trung tâm rửa tiền. Rất tiếc chúng tôi gặp phải sự chống đối không những giữa các nhân viên cảnh sát tham nhũng. Xung quanh chúng tôi có rất nhiều băng nhóm tội phạm được lập ra từ các cơ quan thực thi pháp luật khác nhau, toà án, một số đại diện của các thế lực chính trị, đối với họ, hoạt động của chúng tôi  là sự đe dọa làm giàu và tiến hành kinh doanh theo hình thức tham nhũng cũ, theo các luồng cũ.
Ngoài ra chúng tôi cảm thấy sự chống đối từ phía lãnh đạo cao cấp từ Kiev, nơi biết tính nguyên tắc của tôi trong tiến hành cải cách , không muốn mất sự kiểm soát những kẻ tham nhũng và một vài đơn vị quan trọng bản lề bị rút ra khỏi sự quản lý trực tiếp của tôi, ví dụ đơn vị chống các tội phạm kinh tế có tổ chức,  đơn vị đăng kiểm phương tiện giao thông, đơn vị chống buôn bán ma tuý. Một ví dụ rõ nét chống cải cách - tình hình đối với lãnh đạo Cơ quan cảnh sát chợ Cây số 7, mọi người đều biết điều gì đang diễn ra tại đó, nhưng mặc cho các cố gắng  nhiều lần của tôi, vẫn không sa thải được người đó.
Điều duy nhất đối với đội ngũ của tôi là không bị hoen ố về uy tín, đối với tất cả chúng tôi - là trên hết . Đối với tôi không có gì tồi tệ bằng không đáp ứng được niềm hy vọng của mọi người, những người đã tin vào đội ngũ của chúng tôi, rằng chúng tôi có thể giúp đỡ đưa vào cuộc sống những cải cách mà người dân Ukraine đã mong đợi từ lâu" - Thiếu tướng cảnh sát Lortkipanhidze chia sẻ.
Ngoài ra ông tuyên bố, sẽ tiếp tục đấu tranh và yêu cầu người dân giúp đỡ ông.
Theo media360


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN