Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Igor Lusenko: Thống đốc Ngân hàng trung ương Gontareva khó thoát khỏi sự trừng phạt

Thứ bảy, 20/02/2016 | 02:39

Igor Lusenko: Thống đốc Ngân hàng trung ương Gontareva khó thoát khỏi sự trừng phạt

Đại biểu quốc hội Ukraine, thành viên của Uỷ ban chống tham nhũng của Quốc hội Igor Lusenko cho rằng Cục điều tra chống tham nhũng có trách nhiệm phải điều tra vụ án và đưa ra toà chống Thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Gontareva và gia đình bà, vì bị tình nghi đã chuyển tài khoản tiền từ ngân hàng Delta Bank , trước đêm ngân hàng này bị công nhận không còn khả năng thanh toán.
Igor Lusenko cho rằng, kết quả điều travụ việc Gontareva phụ thuộc nhiều vào sự dũng cảm của các nhân viên thực thi pháp luật , áp lực của cộng đồng xã hội , các nhà báo lên chính quyền. Vụ việc có tính vang lớn. Vì Gontareva do chính Porosenko chỉ định.
Tuy nhiên Igor Lusenko tin rằng Gontareva khó thoát khỏi trừng phạt:"Gontareva thu thập quá nhiều kẻ thù cho mình, bà ấy chỉ có thể chạy sang Zimbabue. Đó là các lỗi cổ điển của các cán bộ, được các cán bộ cao cấp khác che chở. Họ đã làm đủ trò. Nhưng họ không hiểu , không thể tiếp tục như vậy mãi được - tất cả sẽ thay đổi".
Cần nhắc lại là Cục phòng chống tham nhũng đang đang điều tra sơ đồ tham nhũng, vụ rút tiền từ ngân hàng đang có vấn đề " Delta Bank" Artem và Gontareva . Các nhà báo khẳng định, trong vòng vài ngày gia đình Gontareva đã rút hàng trăm ngàn grivna ra khỏi Delta Bank, chỉ trước vài ngày ngân hàng này bị áp dụng các biện pháp hành chính,trong khi mỗi người dân thường chỉ có thể rút được 100 grivna/ ngày.
Theo Lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN