Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Yashenhuk và Lusenko suýt choảng nhau trong thời gian bàn về cơ cấu chính phủ tương lai

Thứ bảy, 20/02/2016 | 02:28
Thủ tướng Ukraine Yashenhuk và Chủ tịch đảng Blok Poroshenko Lusenko trong cuộc họp của " Bộ bảy chiến lược", bàn về cơ cấu chính phủ tương lai suýt choảng nhau.

Yashenhuk và Lusenko suýt choảng nhau trong thời gian bàn về cơ cấu chính phủ tương lai

Hội đồng chiến lược ngoài Yashenhuk và Lusenko còn có Tổng thống Poroshenko , Chánh văn phòng phủ tổng thống Lozkin, Chủ tịch quốc hội Grosman, Tổng thư ký Hội đồng an ninh và quốc phòng Turchinov, Bộ trưởng nội vụ Avakov, bàn về việc tiếp theo chính phủ sẽ tồn tại như thế nào.
Có ba phương án được đưa ra: Phương án 1- đảng của Yashenhuk và Poroshenko sẽ chia ghế theo tỷ lệ 50/50, trong đó đảng Poroshenko sẽ công khai ủng hộ Yashenhuk .
Phương án 2: Đảng Mặt trận nhân dân không những giữ hết các ghế của chính phủ, mà còn chịu trách nhiệm của mình, trong đó đảng Blok Poroshenko đảm bảo ủng hộ chính phủ100 phiếu.
Phương án ba: Yashenhuk tự nguyện từ chức.
Trong thời gian thảo luận, đa số những người có mặt kết luận rằng phương án 1 sẽ không được đảng của Poroshenko ủng hộ.  Lusenko còn nói thêm phương án Yashenhk từ chức phù hợp hơn cả để thoát khỏi khủng hoảng. Những lời ấy cũng làm cho Yashenhuk mất kiềm chế. Giữa hai người điều qua tiếng lại, trong đó Yashenhuk buộc tội Lusenko trong thời gian là Bộ trưởng bộ nội vụ có nhận tiền của các nhà tài phiệt. Lusenko phản lại : Khi ông trong phe đối lập, ông phải ngồi tù, còn Yashenhuk hợp tác với chế độ của Yanucovik. Ẩu đả không kịp xảy ra vì có Groisman và Lozkin ngăn kịp Yashenhuk
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN