Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đảng Tự cứu tuyên bố rời Liên minh Quốc hội Ukraine

Thứ sáu, 19/02/2016 | 03:42
Cơ quan phát ngôn của đảng Tự cứu thông báo trên mạng xã hội, quyết định của đảng rời Liên minh quốc hội Ukraine.

Đảng Tự cứu tuyên bố rời Liên minh Quốc hội Ukraine

Nguyên nhân lãnh đạo của đảng ra quyết định trên là việc thất bại trong việc bỏ phiếu bãi nhiệm chính phủ. Nội dung thông báo viết:" Ngày 16/2, nhân dân Ukraine trở thành người làm chứng trước việc lãnh đạo đất nước công khai cấu kết  cùng với một bên là các nhà tài phiệt và bên thứ hai là các thế lực chính trị do họ kiểm soát trong quốc hội . Đã có âm mưu đổ nền móng cho chính quyền trộm cắp và cho chế độ tài phiệt tại Ukraine".
Đảng Tự cứu cho rằng, những hành động đó làm hủy hoại thể chế nhà nước của Ukraine , làm đổ vỡ hoàn toàn Liên minh Quốc hội " Ukraine châu Âu".
" Thật trắng trợn, một liên minh như vậy được thành lập trước đêm kỷ niệm một năm ngày những người yêu nước tại Maidan bị bắn và sự kiện thảm họa Debansevo"- Thông báo nêu rõ.
Vì thế đảng Tự cứu quyết định:
- Đảng Tự cứu công nhận không thể tiếp tục ở lại liên minh chính trị với các thế lực  chính trị , những người tham gia vào cuộc đảo chính của các tài phiệt tại quốc hội và chấm dứt tham gia vào liên minh.
- Có sáng kiến thành lập cơ sở để liên kết các nhà phân tích và các môi trường xã hội ở mức vùng và mức quốc gia , với mục đích thỏa thuận các quan điểm chung về hiến pháp Ukraine, phát triển kinh tế và nâng cao sự thịnh vượng của người dân, cải cách những lĩnh vực bản lề, vạch ra các kế hoạch hành động để đạt được các mục đích đó.
- Đảng Tự cứu có sáng kiến thay đổi luật Ukraine về bầu cử, với mục đích tiến hành bầu cử Quốc hội sắp tới trên cơ sở danh sách bầu cử công khai.
- Đảng Tự cứu công bố sẵn sàng ủng hộ những dự luật của Liên minh mới, có khả năng tăng cường phòng thủ đất nước, hội nhập châu Âu và thịnh vượng đất nước.
" Đảng Tự cứu kêu gọi các đại biểu của Blok Poroshenko và đảng     Mặt trận nhân dân, những người không chấp nhận tham gia vào tổ chức xây dựng chính quyền trộm cắp và tài phiệt, hãy ra khỏi đảng, công bố rõ quan điểm của mình và cùng phối hợp hành động để bảo vệ Quốc hội Ukraine " - Kết luận của đảng Tự cứu.
Cần nhắc lại là việc đảng Tự cứu rời liên minh, đồng nghĩa với Liên minh quốc hội " Ukraine châu Âu" bị mất tính đa số trong quốc hội. Liên minh quốc hội Ukraine đã đổ vỡ hoàn toàn.
Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN