Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đổ vỡ Liên minh quốc hội Ukraine

Thứ năm, 18/02/2016 | 03:16
Hôm nay tại sảnh đường Quốc hội Ukraine các đại biểu bàn luận về việc bỏ phiếu bất tín nhiệm chính phủ  hôm qua bị thất bại. Một vài đại biểu quốc hội viết đơn nêu rõ họ bị ấn nhầm nút khi bỏ phiếu cho việc giải tán chính phủ.

Đổ vỡ Liên minh quốc hội Ukraine

Ngoài ra có một số đại biểu quốc hội tuyên bố về việc hệ thống bỏ phiếu của quốc hội không làm việc, họ còn sẵn sàng đăng ký nghị quyết về việc hủy bỏ kết quả bỏ phiếu bất tín nhiệm chính phủ ngày hôm qua. Nhưng chứng cứ vẫn là chứng cứ, Chính phủ vẫn tiếp tục làm việc tối thiểu đến tháng chín. Đồng thời trong quốc hội còn có các tuyên bố về các thỏa thuận cấu kết, cũng như là trò chơi được chuẩn bị trước.
Đã có những tuyên bố ầm ĩ, tất cả các đại biểu quốc hội của đảng Batkivsina cùng đồng thanh tuyên bố với các nhà báo, họ ra khỏi liên minh. Lãnh đạo đảng này là Timosenko nói, liên minh quốc hội thực tế tan rã từ lâu và bà kêu gọi các đại biểu quốc hội khác hãy hành động  như đảng của bà.
Bắt đầu khai mạc cuộc họp, Chủ tịch Quốc hội Groisman tuyên bố, Ukraine càng chìm sâu vào khủng hoảng chính trị:" Hoặc là trong tuần sẽ tìm ra quyết định tại quốc hội này bởi các đảng phái chính trị và sẽ đề nghị mô hình thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng hiện nay, hoặc chính phủ này phải giải tán toàn bộ, còn nếu cần cả quốc hội cũng vậy. Không thể có cách nào khác. Tôi nghĩ rằng đó là trách nhiệm của mỗi chúng ta".
Trước đó, hai đại biểu quốc hội thuộc đảng Blok Poroshenko là Kaplin và Sugonhako tuyên bố rời đảng này, rõ ràng là trong đảng của Poroshenko xảy ra chia rẽ.
"Một chính phủ bị mất lòng tin thì không thể còn là đầu tàu cải cách , bởi vì trong cải cách cần nhận được quyền. Rất tiếc là những đồng nghiệp của chúng ta trong đảng Blok Poroshenko chơi trò chơi này, những người trở thành đại biểu quốc hội nhưng không trở thành những nhà chính trị. Nếu như chúng ta hôm nay nói về chúng ta cố gắng gìn giữ đất nước như thế nào - đất nước cần sự tập trung thống nhất, chứ không phải bỏ phiếu vì một người hay một chính phủ mà chúng ta cùng chịu trách nhiệm" - phát biểu của đại biểu quốc hội Irina Gerasenko.
Hôm nay trong sảnh họp của quốc hội có rất ít các đại biểu để xem xét một dự luật nào đó. Chủ tịch quốc hội Grosman cũng rời sảnh họp và hôm nay có thể chúng ta sẽ còn được nghe những tuyên bố lớn tiếng nào đó.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN