Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Yashenhuk tuyên bố sẵn sàng chuyển giao đất nước cho thủ tướng mới

Thứ tư, 17/02/2016 | 02:14
Thủ tướng Ukraine Yashenhuk trên diễn đàn quốc hội tuyên bố sẵn sàng chuyển giao đất nước cho thủ tướng mới và đề nghị quốc hội bỏ phiếu bất tín nhiệm nội các của ông.

Yashenhuk tuyên bố sẵn sàng chuyển giao đất nước cho thủ tướng mới

Ông nói:" Sự giận dữ, đấy không phải cảm giác cần phải liên kết. Vấn đề không phải là sa thải một vài nhân vật , vấn đề về sự khác nhau trong các giá trị, mục đích và trong chính trị. Tôi tuyên bố ở trên bục này,  những gì chính phủ đã làm , cá nhân tôi và từng thành viên chính phủ - là con đường duy nhất đúng đắn. Ngân sách của chúng ta bị cướp bóc cùng quân đội Nga trên đất Ukraine , không tiền và không có hệ thống lãnh đạo. Tôi muốn để các vị tôn trọng điều đó".
Ngoài ra Yashenhuk nêu rõ, chính phủ của ông " để lại cho đất nước ngân sách đầy đủ, quân đội mạnh và  nợ được xoá, lương và lương hưu được trả". Sau đó Yashenhuk yêu cầu Quốc hội  thông qua quyết định về " tương lai Ukraine " và bỏ phiếu thông qua bãi nhiệm chính phủ. Ông nói:" Chúng tôi danh dự và xứng đáng chuyển giao chính phủ cho Thủ tướng mới".
Cũng trong ngày Quốc hội Ukraine bỏ phiếu  đánh giá công việc của chính phủ của Thủ tướng Yashenhuk: không đạt yêu cầu với 247 phiếu thuận ( số phiếu tối thiểu cần thiết là 226 phiếu ).
Tuy nhiên Quốc hội Ukraine không thể bãi nhiệm chính phủ vì kết quả bất tín nhiệm chính phủ chỉ đạt 194 phiếu thuận ( tối thiểu cần 226 phiếu).
Đảng Batkivsina quyết định triệu hồi thành viên của đảng mình -  Bộ trưởng thể thao và tuổi trẻ Igor Zdanov khỏi chính phủ.
Đảng Mặt trận Nhân dân của Thủ tướng Yashenhuk đe dọa rút khỏi liên minh quốc hội.
Phóng viên podrovnoti vừa nhận được tin khẩn, đảng Batkivsina và đảng Tự cứu quyết định rút khỏi liên minh Quốc hội. Hiện hai đảng này đang chuẩn bị ra tuyên bố chung.
Chủ tịch Quốc hội Groisman hứa sẽ khôi phục lại sự kiểm soát của Quốc hội trước mọi hoạt động của chính phủ và các nhánh khác của chính quyền.
Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN