Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Kharcov diễn ra biểu tình chống tham nhũng và chống trả thù chính trị

Chủ nhật, 14/02/2016 | 02:22
Ngày 13/2 cạnh tượng đài Taras Sevchenko Kharcov, diễn ra hai cuộc biểu tình của hơn 500 người. Những người biểu tình cầm trong tay các biểu ngữ chống tham nhũng và quốc kỳ Ukraine.

Tại Kharcov diễn ra biểu tình chống tham nhũng và chống trả thù chính trị


Tham gia biểu tình có các đại biểu quốc hội của đảng Tự cứu, đảng Batkivsina, các thành viên tích cực của các tổ chức tình nguyện.
Những người biểu tình buộc tội Chủ tịch Uỷ ban hành chính tỉnh Kharcov Igor Rainhin là người thuê đặt cho các cuộc trả thù chính trị chống các đại biểu của đảng Tự cứu và các doanh nhân có cảm tình với đảng này.
" Chúng tôi lo ngại trước những thực tế trả thù và gây áp lực xảy ra ở Kharcov đối với các thành viên của chúng tôi. Hôm nay, đó là cú đâm sau lưng vào nhà nước của chúng ta. Tôi rất muốn người đứng đầu tỉnh Kharcov phải nghĩ bằng đầu, chứ đừng tạo ra vấn đề cho bản thân và cho đất nước. Chúng tôi sẽ rất cương quyết trong các hành động của mình, chúng tôi sẽ bảo vệ tất cả các thành viên của đảng mình" - phát biểu của Lãnh đạo đảng Tự cứu, đồng thời là thị trưởng thành phố Lvov, Sergei Sadovoi.
Các binh sĩ của lữ đoàn 92 đòi phải điều tra minh bạch đối với cựu tình báo viên Aleksandr Svidro, người bị bắt tại Kramator ngày 12/2 vì bị tình nghi giết thành viên của nhóm tình nguyện  là Andrei Galusenko.
" Hôm nay trở nên giai đoạn khó khăn trong lịch sử của đất nước chúng ta. Chúng ta nhìn thấy sự đàn áp chính trị đối với những người đem lại nguồn thu ngân sách, đối với các doanh nhân, nhưng điều đáng sợ nhất là xảy ra sự đàn áp đối với các anh hùng của chúng ta"- Thị trưởng Lvov Sadovoi kết luận.
Theo lb.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN