Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Abromavichuk không tin tưởng Ukraine nhanh chóng được trở thành thành viên của Liên minh châu Âu

Chủ nhật, 14/02/2016 | 02:17
Tuyên bố từ chức, Bộ trưởng kinh tế Ukraine Abromavichuk không tin tưởng  Ukraine sẽ được sớm gia nhập Liên minh châu Âu.

Abromavichuk không tin tưởng Ukraine nhanh chóng được trở thành thành viên của Liên minh châu Âu

" Ukraine sẽ vào Liên minh châu Âu, nhưng chính xác không phải là sau vài năm, mà phải mất rất nhiều năm"
" Sự từ chức của tôi có tiếng vang tương đối lớn, cũng cần là tổng kết để các nhà chính trị Ukraine nhớ lại, họ được dân bầu , cần làm việc vì mọi người, chứ không phải cho mình. Cải cách phải làm nhanh hơn và tốt hơn, bởi thời gian đã hết, sự ủng hộ của dân chỉ còn tối thiểu" .
Ông cho biết nguyên nhân ông quyết định từ chức là do tham nhũng phát triển tại Ukraine và chính quyền không sẵn sàng đấu tranh với tệ nạn này.
" Tôi cho rằng chúng ta hoặc là trong hai bước của sự đột phá, hoặc trong hai bước của sự đổ vỡ. Chính tinh thần lạnh lẽo này là một tín hiệu nào đó, cảnh báo đối với tất cả phải nhớ lại và cần làm việc minh bạch, không tham nhũng".
Abromavichuk nói thêm, ông muốn làm việc trong một chính phủ hoàn toàn có tính chuyên môn, nhưng điều này hiện nay không có.
" Về mặt chính thức tôi vẫn là bộ trưởng , nhưng tôi xin nghỉ phép hai tuần để quốc hội thông qua việc từ chức của tôi"- ông cho biết.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN