Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lushenko cho rằng hôm nay phe đối lập đã thất bại

Thứ sáu, 07/02/2014 | 15:14
Cựu bộ trưởng Bộ nội vụ Ukraine Lushenko cho rằng hôm nay phe đối lập đã thất bại, nhưng thời gian sẽ ủng hộ họ.



“Phe đối lập đã không thể hiện được năng lượng của Maidan tại Quốc hội. Tất cả những điều kiện khởi đầu để tạo nên liên minh đảng đa số mới đã khó.” – Ông nói như vậy tại kênh 5 truyền hình.

Theo ý kiến của ông khi phe đối lập có một người có thể đứng ra bảo vệ cho họ trong Quốc hội hôm nay và bảo đảm tương lai chính trị ngày mai thì các đại biểu Quốc hội từ liên minh đa số hiện tại sẽ chuyển sang phe đối lập.

Theo lời ông, hiện nay phe đối lập chưa có người nào đáp ứng được điều kiện này.

Lushenko lưu ý rằng các đảng đối lập ngay ngày đầu tiên làm việc của Quốc hội phải tuyên bố là không bao giờ chấp hành các luật không hợp pháp của Tổng thống, khi mà lệnh đó là lệnh giải tán Quốc hội.

Ông ta nhấn mạnh lời tuyên bố như thế sẽ là câu nhắn gửi để hình thành liên minh đa số mới.

Trả lời các câu hỏi của người dẫn chương trình, Lushenko thừa nhận rằng những sự kiện sau cùng xảy ra ở Quốc hội chứng tỏ phe đối lập đã bị thất bại, nhưng thời gian sẽ ủng hộ họ. Và ông nói thêm “Không nên mãi mãi chỉ dựa vào tinh thần anh hùng của những người đang đứng tại Maidan.” Và nhấn mạnh “Các nhà chính trị đã đủ các cơ sở cần thiết để kết thúc các quá trình đang diễn ra ở Maidan.”

Ông khuyên các đại biểu Quốc hội phải dựa vào sức mạnh của Maidan và thỏa thuận tại Quốc hội.

Theo Segodnya.ua