Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những điều cần biết về luật mới quy định việc đăng ký quyền sở hữu bất động sản tại Ukraine

Thứ tư, 10/02/2016 | 04:32
Từ ngày 01/1/2016, tại Ukraine bắt đầu có hiệu lực luật quy định về đăng ký quyền sở hữu bất động sản ( luật mới).

Những điều cần biết về luật mới quy định việc đăng ký quyền sở hữu bất động sản tại Ukraine


Trong các thay đổi trong luật mới, điều gây nên sự lo ngại là sự hủy bỏ giấy tờ về quyền sở hữu khi đăng ký bất động sản lần đầu tiên.
Trước luật mới này, chỉ có cơ quan đăng ký của nhà nước mới có quyền cấp giấy đăng ký quyền sở hữu bất động sản.
-   Những thay đổi trong đăng ký bất động sản:
Các loại giấy tờ cần thiết để đăng ký lần đầu bất động sản gồm có đơn, hộ chiếu, mã cod thuế và hợp đồng mua, bán, tặng, nhượng...
Một trong những điểm mới của luật mới là cơ quan công  chứng có khả năng làm thủ tục đăng ký mà không bị hạn chế. Trước đây chỉ có cơ quan đăng kiểm nhà nước mới được thực hiện việc đăng ký này. Các luật sư khuyên nên tới các cơ quan công chứng tư nhân để đăng ký, tuy giá dịch vụ cao hơn, nhưng đỡ tốn thời gian và đỡ mệt đầu. Ví dụ các nhân viên công chứng có thể nhanh chóng sửa các lỗi có thể xảy ra, tiết kiệm thời gian tới 3-4 lần.
- Quyền sở hữu bất động sản:
Như vậy, trên cơ sở mua, bán, cho, tặng...Các nhân viên công chứng hoặc các nhân viên đăng kiểm của nhà nước sẽ đăng ký các dữ liệu về bất động sản vào trung tâm đăng ký điện tử quyền sở hữu bất động sản - Hệ thống duy nhất của nhà nước, bảo đảm cung cấp các dữ liệu  cần thiết về quyền sở hữu bất động sản.
Khi chủ sở hữu bất động sản có yêu cầu, cơ quan đăng ký bất động sản có thể cấp giấy chứng nhận về quyền sở hữu bất động sản dưới hai  dạng: Dạng giấy và dạng điện tử. Cả hai dạng chứng nhận này đều không có dấu và không có chữ ký, nhưng có hiệu lực giống nhau. Dịch vụ này có giá, nếu bằng giấy 34 grivna, còn dạngi điện tử thì có giá 17 grivna.
Những thông tin về quyền sở hữu bất động sản có thể tự nhận trong bất kỳ thời gian nào. Trung tâm dịch vụ đòi hỏi đăng ký dữ liệu cá nhân: Số hộ chiếu hoặc số cod thuế
- Bất động sản có thể bị cướp theo kiểu mới:
 Có thể cho rằng, các dữ liệu thông tin về bất động sản được bảo quản dưới dạng điện tử có thể bị bọn lưu manh hacker tấn công. Tất nhiên là có hệ thống bảo vệ trước các hành động này, nhưng cũng không thể không cảnh giác.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN