Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu quốc hội Ukraine Paliev: Nồi súp đối với người dân Ukraine trở nên xa xỉ

Thứ tư, 10/02/2016 | 04:27
Đại biểu quốc hội Ukraine Paliev, thuộc đảng đối lập cho rằng, Chính phủ Ukraine đưa ra các dự báo không thực tế. Lạm phát trong năm sẽ vượt ngưỡng 28%, chứ không phải con số 12% như chính phủ đưa ra. 

Đại biểu quốc hội Ukraine Paliev: Nồi súp đối với người dân Ukraine trở nên xa xỉ

Ông nói:" Giá cả thực phẩm bỏ qua các lệnh của chính phủ, không biết trên cơ sở nào dự tính lạm phát 12%, nếu như giá rau chỉ trong hai tuần tăng 5%! Các chuyên gia của đảng đối lập tính rằng, lạm phát sẽ không dưới 28,5%/năm. Chính vì thế chúng tôi đề nghị thay đổi ngân sách, trong đó tăng lương tối thiểu lên 600 gr, lương hưu tối thiểu lên 500 gr. Đây là biện pháp duy nhất để cứu hàng triệu người dân Ukraine khỏi bị đói".
Paliev cho rằng, rau là chất liệu chính của nồi súp của người dân Ukraine. Ông nói thêm, đối với nhiều người dân Ukraine, hiện nay thịt là một thứ quá xa xỉ và khó với tới:" Đối với những người dân ấy thì ngay cả nồi súp rau cũng đã là xa xỉ rồi"- ông nhấn mạnh
" Quốc hội trong thời gian cuối nếu như không bàn việc thay đổi ngân sách mà chỉ bàn chuyện chia chác chức vụ thì sẽ gặp vấn đề. Trong lịch sử đã có rất nhiều trường hợp cái đói đã làm người dân đổ ra đường. Tôi không khuyên Liên minh quốc hội đẩy tình hình tới nổi loạn vì đói" - ông kết luận.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN