Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bê bối xung quanh việc đóng vụ án cựu đại biểu quốc hội Ukraine Ivanhiusenko

Thứ tư, 10/02/2016 | 04:20
Trong Viện kiểm sát tối cao Ukraine xảy ra bê bối lớn: Cựu đại biểu quốc hội Ukraine Ivanhiusenko, người thân cận của cựu Tổng thống Yanukovik đạt được mục đích đóng vụ án chống lại mình.

Bê bối xung quanh việc đóng vụ án cựu đại biểu quốc hội Ukraine Ivanhiusenko

Ngày 8/2, toà soạn " Những đồng tiền của chúng ta" thông báo,ngày 27/1 toà án quận Solomenski Kiev đã đáp ứng đòi hỏi của luật sư của Ivanhiusenko, đóng lại vụ án, khởi tố ngày21/12/2015. Vụ án này liên quan tới việc làm giàu bất hợp pháp, với số tiền 72 triệu Fran Thuỵ sĩ và 170 triệu grivna tiền ngân sách nhà nước nhận được do bán hạn của Nhật bản về khí thải ra môi trường.
Toà án nhất trí với kết luận của luật sư của Ivanhiusenko là trong vòng một năm Viện kiểm sát tối cao Ukraine đã không thu thập được các chứng cứ để buộc tội Ivanhiusenko.
Viện kiểm sát tối cao Ukraine khẳng định thông tin này. Trợ lý của Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Kusenko cho biết thêm, vào thời điểm hiện tại quyết định của toà án chưa có hiệu lực vì Viện kiểm sát tối cao sẽ kiện phúc thẩm tại toà án cao hơn.
Còn luật sư của Ivanhiusenko cho biết:" Toà phúc thẩm sẽ không xem xét việc khiếu nại này, vì quyết định được đưa ra do Thẩm phán điều tra , không thể khiếu nại. Vụ án có màu sắc chính trị".
Nhà bảo vệ nhân quyền Bagirov nêu rõ, hiện nảy sinh câu hỏi, tại sao trong vòng một năm các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine không thể thu thập đủ bằng chứng buộc tội Ivanhiusenko:" Có cảm giác rằng, có sự thỏa thuận của những công tố viên kẻ cướp".
Nhưng cũng không thể loại trừ quan toà bị mua chuộc, nên mới có quyết định này- ý kiến của Phó giám đốc hãng môdel tình hình Golobuski.
Các nhà bình luận chính trị cho rằng, bây giờ việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Ivanhiusenko sẽ dễ hơn.
Đây cũng là những tín hiệu báo động đối với chính quyền Ukraine.
Cần nhắc lại là, khi gia đình Yanukovik lên nắm chính quyền thì bằng cách nào đó Ivanhiusenko lập tức có cổ phần tại chợ Cây số 7 Odessa.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN