Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ trưởng Bộ Phát triển kinh tế và Thương mại Ukraine Aivaras Abromavicius công bố quyết định từ chức

Thứ năm, 04/02/2016 | 03:38
Ông Abromavicius là người Litva. Khi nhận chức vụ Bộ trưởng ông đã được nhận quốc tịch Ukraine.


Trong cuộc họp báo ông Abromavicius nói:” Nguyên nhân là đang tăng mạnh việc ngăn chặn bất kỳ các cuộc cải cách quan trọng và mang tính hệ thống nào ở nước ta".
“Đây không phải đơn giản là sự thiếu hỗ trợ hay không có ý chí chính trị. Đây là việc tăng mạnh các hành động nhằm làm tê liệt công cuộc cải cách của chúng ta. Từ chuyện bỗng nhiên bỏ bảo vệ cho bộ trưởng và gia đình đến việc áp đặt những thành phần đáng nghi ngờ vào các vị trí chủ chốt trong đội hình làm việc của chúng tôi và các doanh nghiệp nhà nước dưới áp lực ngày càng gia tăng’’.
"Tôi từ chối làm việc trong một hệ thống như vậy. Đội hình của tôi và tôi không sẵn sàng để phục vụ cho việc lặp lại các cơ chế và mô hình cũ hay lập ra những cái mới cho lợi ích của một số nhà chính trị và tài phiệt’’.
“Các bước cải tổ của chúng tôi càng mạnh bao nhiêu thì áp lực lên chúng tôi cũng càng nặng bấy nhiêu’’.
‘’Hóa ra một số những người “tốt bụng” mới đến còn tệ hại hơn rất nhiều những người cũ”.
“Chúng tôi không muốn trở thành một tấm rèm che cho việc tham nhũng trắng trợn, thành những con rối bị điều khiển dành cho những người muốn kiểm soát tiền bạc của nhà nước theo kiểu như chính quyền cũ’’.
Ông nêu tên một trong số những người định áp đặt cán bộ và cố tình cản trở công cuộc cải cách : đó là đại biểu QH thuộc “khối Poroshenko",ông Igor Kononenko.
‘’Tôi và những cộng sự sẵn sàng rời bỏ ngay lập tức và sẽ không bao giờ muốn kéo dài quá trình này ra cách tuần hoặc vài tháng. Vì vậy tôi đề nghị Quốc hội bỏ phiếu cho việc từ chức của tôi vào ngay ngày mai’’- Ông Abromavicius nói.
Như các bạn đã biết, Abromavicius được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Phát triển kinh tế và Thương mại Ukraine vào ngày 02/12/2014.
Ngay trước khi nhận chức Bộ trưởng nhận ông ta được nhận công dân Ukraine. Trong khi đó Cục Di cư của Litva nói rằng Abromavichyus vẫn có thể tiếp tục là công dân của Litva mặc dù có một hộ chiếu Ukraine.
Trước khi bổ nhiệm ông Abromavicius được biết đến như một doanh nhân Litva, đồng sở hữu và là một trong những nhà quản lý của các công ty đầu tư Thụy Điển ‘’ East Capital’’.

Theo báo “Hôm nay”(segodnya.ua)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN