Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

1/5 số người tham gia biểu tình đến từ miền Đông hoặc Nam Ukraine

Thứ năm, 06/02/2014 | 15:19
Dữ liệu thống kê trung bình những người tham gia Maidan là đàn ông 38 tuổi có nghề nghiệp với trình độ văn hóa trung học hoặc đại học đến từ miền Tây Ukraine với yêu cầu Tổng thống từ chức và sẽ không rời Maidan khi chưa đạt được mục đích.


Theo điều tra xã hội học của quỹ Sáng kiến dân chủ, hơn nửa số người tham gia biểu tình tại Maidan là thuộc miền Tây, 20% thuộc miền Đông và Nam Ukraine, dân Kiev 12%, trong đó 37% có trình độ cao học, 88% là đàn ông.

Nếu so sánh số liệu với tháng 12 năm ngoái thì số lượng những người biểu tình thuộc các thành phố lớn giảm đi, thay vào đó là những người thuộc vùng ngoại ô hoặc từ các vùng nông thôn. Các đại diện của các đảng phái chính trị tham gia cũng giảm đi, từ 12% xuống còn 3%.

Yêu cầu của Maidan không thay đổi: Những người biểu tình đòi Tổng thống từ chức và bầu cử Tổng thống sớm là 85%, đòi thả những người bị bắt và chấm dứt đàn áp 82%, đòi quay trở lại hiến pháp 2004 là 62,5%.

Hơn nữa trong 2 tháng biểu tình chống đối, số người quyết định không rời Maidan cho tới khi Tổng thống phải từ chức tăng từ 30% tháng 12 lên 86% tháng 2.

Số lượng người muốn đàm phán với chính quyền trong thời gian này cũng giảm đi từ 45% còn 27%. Trong đó 63% số người tại Maidan phản đối việc đàm phán với chính quyền và 83% cho rằng chính quyền phải thả những người bị bắt vô điều kiện.

Theo Podrobnosti.ua