Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thông báo của Ban lãnh đạo chợ “7km”:

Thứ ba, 02/02/2016 | 03:14
Chợ “7km” bị vây hãm. Victor Cernat-Dobriansky định giành quyền kiểm soát chợ bằng cách sử dụng các giấy tờ giả mạo. Một vụ án hình sự đã được khởi tố.

Thông báo của Ban lãnh đạo chợ “7km”:

Hôm nay ngoài chợ “7km” các nhân viên đã phát cho các người làm việc những tờ thông báo. Đồng thời trên trên trang web chính thức của chợ cũng đã có thông báo tương tự với nội dung sau:

Ngày 01/31/16 chợ lớn nhất châu Âu “7km’’ đã bị tấn công. Khoảng gần một trăm thanh niên hung hãn đeo mặt nạ đã phong tỏa chợ. Đứng đầu hành động bất hợp pháp là đại biểu QH Andrei Levus. Trong số những khẩu hiệu mà họ hô to đã có những lời kêu gọi bạo lực công khai và các hành động bất hợp pháp.
Mục đích của các hành động này  là khiêu khích một cuộc xung đột ở chợ “7km”.
Nguyên cớ của tình trạng hôm nay là do hành động cướp chợ do các  doanh nhân Odessa Victor Cernat-Dobriansky và Denis Voloshin thực hiện trên cơ sở giả mạo biên bản cuộc họp các cổ đông.
Ngày 28/1/2016 các dữ liệu pháp quyền về Công ty TNHH “Chợ 7 Km” trong Cơ sở dữ liệu quốc gia chung toàn Ukraine về đăng ký doanh nghiệp đã bị sửa đổi  trên cơ sở các giấy tờ giả mạo.
Như vậy là những người cướp “Chợ 7 Km” đã định thay ban lãnh đạo hợp pháp và giành lấy quyền kiểm soát doanh nghiệp này.
Hiện nay ban lãnh đạo hợp pháp của “Chợ 7 Km” đang tiến hành các biện pháp để đối phó với tình hình hoàn toàn trên cơ sở pháp lý, an ninh ngoài chợ được tăng cường do khả năng cướp chợ bằng bạo lực và bạo loạn do những người đó tổ chức mà có thể dẫn đến các tổn thất về người.
Trưởng Cảnh sát quốc gia tỉnh Odessa Giorgi Lortkipanidze đã tới chợ và tuyên bố:”Luật pháp là chung cho tất cả mọi người. Những người có hành vi bất hợp pháp sẽ phải chịu trách nhiệm theo pháp luật của Ukraine. Sẽ không có bất cứ một cuộc cướp chợ hay vi phạm trật tự công cộng nào cả. Chúng ta có đủ lực lượng để ngăn chặn các hành động phạm pháp của cả hai bên.
Lortkipanidze nói rằng đây là một cuộc xung đột pháp lý giữa các chủ sở hữu của doanh nghiệp. Trong trường hợp nếu có các hành động khiêu khích hoặc bạo loạn thì các cơ quan công quyền sẽ  hành động rất kiên quyết chống lại những kẻ chủ mưu. Lortkipanidze nói rằng sẽ không để cho lặp lại tình trạng như đã từng xảy ra trong nhà máy sản xuất bánh kẹo ở tỉnh  Zhytomyr. Đồng thời, ông đề nghị những người làm việc và khách hàng tại "Chợ 7km" giữ bình tĩnh, lực lượng cảnh sát sẽ đảm bảo an toàn cho họ.
Vụ án hình sự đã được khởi tố về hành động định chiếm đoạt doanh nghiệp.  Một dữ liệu tương ứng đã được đưa vào Dữ liệu chung toàn quốc về các vụ điều tra.
Bất cứ những cản trở nào về hoạt động của chợ hay thông tin về việc chiếm chợ đều dẫn đến hoang mang trong những người làm việc tại đây, họ sẽ bị đe dọa mất việc làm và nguồn sinh sống.
Ban lãnh đạo “chợ 7 km” thông báo rằng chợ hoạt động theo thời gian bình thường và yêu cầu các doanh nhân không để cho hành động gây khiêu khích.

P/v báo Người Việt Odessa tổng hợp

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN