Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cố vấn Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia tỉnh Odessa: Cải cách đang tiến hành, tội phạm vẫn phát triển

Thứ tư, 27/01/2016 | 03:06

Cố vấn Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia tỉnh Odessa: Cải cách đang tiến hành, tội phạm vẫn phát triển

Ngày 25/1, Giám đốc Cơ quan cảnh sát tỉnh Odessa, Thiếu tướng Georgi Lortkipanhidze giới thiệu cố vấn mới của ông với các cán bộ dưới quyền. Đó là Vladislav Serduk, Trung tá công an đã nghỉ hưu. Hiện nay là lãnh đạo tổ chức xã hội mang tên “ Quyền được tự vệ”.
Serduk cho rằng, mặc dù chính quyền bắt đầu cải cách, thành lập lực lượng cảnh sát quốc gia mới, nhưng tình hình tội phạm tại Odessa tiến triển theo chiều hướng xấu đi.
Cụ thể: Theo lời ông, chỉ trong 9 tháng 2015, tại Odessa đã khởi tố 9,8 ngàn vụ án về các tội khác nhau, trong khi cùng thời gian này 2014, con số này chỉ bằng ½.
-Để dựng lại bức tranh thực tế về tình hình tội phạm, con số trên phải nhân gấp đôi, tức là 9,8 ngàn vụ *2 – 19,6 ngàn vụ, bởi vì nhiều vụ án xảy ra nhưng không được đăng ký, không được phát hiện. Nhiều người dân đơn giản là không viết đơn gửi cho cảnh sát vì họ nghĩ rằng không có ai có thể giúp được họ.
Tỷ lệ phá án: 3,5 ngàn vụ, tức là đạt chưa tới 30%.
-Điều đặc biệt lo ngại là thấy gia tăng tình hình tội phạm trộm cắp tài sản: Các vụ trộm căn hộ, cướp giật, ăn cắp xe. Serduk cho rằng, đây chính là chỉ số nói về mức tội phạm tại Odessa. 9 tháng 2015 các vụ án trộm cắp tăng 40% so với năm 2014. Tỷ lệ phá các vụ án liên quan tới ăn cắp xe rất thấp.
-Các vụ án về cướp giật nói về tính kém hiệu quả làm việc của cảnh sát tuần tra và các đơn vị cảnh sát hình sự.
Theo lời của Cố vấn Giám đốc Cơ quan cảnh sát Odessa, nguyên nhân tình hình tội phạm phát triển: Mức sống chung suy giảm và trong giai đoạn chuyển tiếp cải cách ngành thực thi pháp luật. Ví dụ thiếu các cán bộ cảnh sát tại các quận.
Theo báo đời sống Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN