Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Có thể xảy ra bầu cử quốc hội sớm tại Ukraine – Ý kiến của các chuyên gia chính trị

Thứ tư, 27/01/2016 | 02:56
Làn sóng phản đối chính phủ xuất hiện ngay trong 3 đảng phái chính trị đã gây nên sự chú ý của các nhà bình luận chính trị.

Có thể xảy ra bầu cử quốc hội sớm tại Ukraine – Ý kiến của các chuyên gia chính trị

“ Tình hình kinh tế Ukraine trở nên xấu đi rất nhiều. Hơn ai hết các nhà chính trị cảm giác  được rất rõ điều đó. Và để cho đảng của họ không bị liên đới với chính phủ  –họ cố gắng tách mình ra ra chính phủ này.
Mỗi ngày người dân càng cảm thấy mình bị  nghèo hơn, nghèo hơn, nên tương tự các nhà chính trị cũng cần tiến hành động thái thay đổi gì đó, để nói: “ Thấy chưa, đấy là những người tiền nhiệm của chúng ta, còn bây giờ chúng tôi sẽ làm theo cách khác”.
Chính phủ mới sẽ cho các nhà chính trị có khả năng trong thời gian nào đó- một, hoặc năm rưỡi – và nói:  “ Chính phủ vừa rồi là chính phủ tồi, chúng tôi đã thay, cần ráng chờ thời gian không nhiều, cần chờ cho tới khi nào có kết quả mới” – Nhà bình luận chính trị Dadenko có ý kiến như vậy.
“ Trong mối quan hệ giữa Thủ tướng và Tổng thống Ukraine đã thấy xảy ra quá trình không đảo ngược, và Thủ tướng trở nên không đáp ứng yêu cầu đối với Tổng thống và lực lượng chính trị của đảng ông. Hơn nữa có rất nhiều vấn đề đối với Thủ tướng từ mọi phía: Đó là sự đổ vỡ hoàn toàn của Thủ tướng Yashenhuk và chính sách kinh tế của ông, chính sách xã hội, sự phá sản hoàn toàn của Yashenhuk trên trường quốc tế, Yashenhuk không được chấp nhận ở châu Âu, ở Mỹ. Có rất nhiều nhắc nhở nghiêm khắc đối với Yashenhuk.
Yashenhuk không có biện pháp chống tham nhũng, tiến hành cải cách. Nhưng nếu sa thải Yashenhuk- điều đó có nghĩa là liên minh bị đổ vỡ. Bởi vì không thể thành lập liên minh mới mà không có sự tham gia của đảng Blok đối lập, vì thiếu đại biểu. Chúng ta sẽ chờ đợi khủng hoảng trong quốc hội.
Có khả năng khủng hoảng quốc hội dẫn đến bầu cử quốc hội sớm vào mùa thu năm nay và nếu như chúng ta chờ đợi sự từ chức của Yashenhuk, điều đó có nghĩa là 100% mùa thu sẽ bầu cử quốc hội mới” – ý kiến của nhà bình luận Kost Bondarenko.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN