Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Yula Timosenko từ chối lãnh đạo Liên minh quốc hội Ukraine

Thứ ba, 26/01/2016 | 03:02
Yula Timosenko tuyên bố từ chối lãnh đạo Liên minh quốc hội Ukraine và yêu cầu chủ tịch Quốc hội Groisman công bố họp Liên minh.

Yula Timosenko từ chối lãnh đạo Liên minh quốc hội Ukraine

Bà cho rằng trong quốc hội Ukraine không có bàn luận sâu về chủ đề thay đổi Hiến pháp, mà chỉ nói cụ thể là bấm nút nào để bỏ phiếu. Theo bà – đó là thảm họa: “ Hôm nay chúng ta cần phải nói, ai lãnh đạo đất nước. Trong suốt quá trình tồn tại, không có buổi họp liên minh nào. Điều đó có nghĩa là Liên minh không phải chủ thể để thông qua quyết định”.
Timosenko yêu cầu Chủ tịch quốc hội Groisman triệu tập cuộc họp Liên minh và tiến hành công khai thảo luận sâu về sửa đổi Hiến pháp, nếu không phải giải tán quốc hội.
Tới lượt mình, Groisman nhắc, Timosenko là lãnh đạo Liên minh quốc hội và bà có quyền công bố triệu tập họp Liên minh. Hơn nữa Groisman cho rằng, chính Timosenko là người đưa ra sáng kiến họp liên minh. Họp Liên minh là cần thiết.
Về phía mình Timosenko tuyên bố: 
“ Tôi muốn thông báo rằng tôi từ chối lãnh đạo Liên minh và điều phối Liên minh, vì đó là việc làm ô uế. Tôi không muốn dẫn cộng đồng tới sự lầm lạc. Quyết định không được thông qua bởi Liên minh, mà do bảy người đứng sau hậu trường, đứng sau liên minh giật dây”.
“ Lãnh đạo Liên minh là người phải chịu trách nhiệm trong việc lập ra quyết định và thông qua quyết định đó. Và không nên đặt trách nhiệm lên những người khác, không có liên quan gì. Vì thế tôi yêu cầu triệu tập cuộc họp toàn thể Liên minh”.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN