Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên minh châu Âu đang nghi ngờ về một màn kịch rất xấu đang chờ đợi Ukraine

Thứ ba, 04/02/2014 | 13:53
Bộ trưởng ngoại giao Balan Radoklav Kukorski nhận thấy chỉ có một con đường rất hẹp có thể giúp Ukraine thoát khỏi khủng hoảng.



Tại Ukraine vẫn có thể giữ được chiều hướng ổn định chính trị, nhưng cũng có thể có nhiều màn kịch xấu do chính quyền tạo nên - Bộ trưởng ngoại giao Balan đã phát biểu như vậy trên kênh truyền hình TVP.

“Tại Ukraine có một con đường hẹp, theo đó có thể dẫn đến một chính phủ mới, có thể ổn định tình hình, phục hồi lại sự lãnh đạo, tiến hành cải tổ, nhận viện trợ quốc tế. Nhưng bên cạnh đó cũng có thể xảy ra nhiều kịch bản xấu.”

Bộ trưởng ngoại giao Balan cho rằng: Tổng thống Ukraine là nhân vật có vai trò quan trọng nhất trong việc giải quyết khủng hoảng:”Chính Tổng thống là người quyết định không ký hiệp ước liên minh châu Âu, sau đó hệ quả là ký hủy bỏ các luật không dân chủ. Mặc dù Tổng thống phải chịu áp lực từ bên ngoài nhưng ông là người quan trọng nhất trong cuộc khủng hoảng này.”

Bộ trưởng ngoại giao Balan nói thêm tình hình có thể thay đổi sau khi có sự can thiệp của Nga: “Tôi không rõ Nga sẽ xem xét theo kịch bản nào, thời gian còn vài tuần để chúng ta suy đoán. Nhưng tôi nghi ngờ chính quyền đang chuẩn bị một kịch bản rất xấu.”

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN