Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Trên phố Grushevskovo – Đã bắt đầu tiến trình hòa bình

Thứ hai, 03/02/2014 | 15:02
Các thủ lĩnh của lực lượng biểu tình quá khích hôm nay bất ngờ tuyên bố rằng họ đã thỏa thuận với lực lượng an ninh về việc giải phóng các tòa nhà bị chiếm giữ tại trung tâm Kiev.

Theo lời của các đại diện phe “Pravoi Sector” và nhóm cựu chiến binh Afganistan, họ đã tham gia vào các cuộc biểu tình chống đối, nay đã đàm phán về vấn đề này với lãnh đạo cơ quan an ninh Ukraine. Theo lời một cựu chiến binh Afganistan thì đến thứ 6 này tất cả những người biểu tình bị bắt sẽ được trả tự do. Khi tất cả những người bị bắt được thả - Thì phố Grushevskovo sẽ được dọn sạch các chiến lũy, sẽ giải phóng tòa nhà hành chính Kiev. Những người biểu tình thủ đô sẽ kêu gọi những người biểu tình ở các tỉnh giải phóng các tòa nhà hành chính bị chiếm đóng. Theo lời họ, giữa những người biểu tình và cơ quan an ninh đã tìm được tiếng nói chung.

Thực tế, tại cơ quan an ninh không có bình luận gì về những lời tuyên bố này. Ngay cả việc đàm phán cũng không được khẳng định.

Điều đó có hay không – Nhưng hôm nay đó là tin chính và mới nhất tại Maidan và tại Grushevskovo.

Thứ 2 đã trôi qua 1 cách bình lặng. Mọi người chờ cuộc họp Quốc hội ngày mai.

Công việc của người biểu tình hiện nay rất ít. Các chiến lũy đã được xây dựng xong, củi sưởi đã được chuẩn bị. Tuyết tại Khresatik đã được dọn dẹp. Tại Dom Ukrainski, thư viện đã được mở, đã có người đến lấy sách. Nhưng ở phố không thấy có người đọc. Xưởng nghệ thuật cũng đã bắt đầu làm việc.

Theo Podrobnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN