Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine giúp đỡ chống lại Nga

Thứ bảy, 19/12/2015 | 04:11
Tờ Lenta (Nga) dẫn phát biểu của Thứ trưởng Bộ Thông tin Ukraine Tatyana Popova trên tờ “Sự thật châu Âu” cho biết, Ankara đã đề nghị Kiev giúp đỡ chống lại cuộc chiến tuyên truyền của Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine giúp đỡ chống lại Nga

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Ukraine Poroshenko (bên trái).. "Mới đây, các đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu chúng tôi giúp đỡ phương pháp luận nhằm chống lại các thông tin sai lệch mà phía Nga đưa ra", bà Tatyana Popova cho biết.

Theo bà Popova, hôm thứ  Năm (17/12), nhân viên của Bộ chính sách thông tin, Sở Thông tin của Bộ Quốc phòng Ukraine và dự án StopFake đã có cuộc gặp gỡ với các nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi đã thảo luận các cách thức, phương án hợp tác. Đặc biệt, chúng tôi nói chuyện về việc tiến hành đào tạo cho các đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ", bà Popova làm rõ và nhấn mạnh rằng trong mấy tuần gần đây, Ankara đã liên tục kêu gọi chính quyền Ukraine giúp đỡ về vấn đề này.

Trước đó, Washington đã quyết định tăng chi tiêu cho các hoạt động thông tin tuyên truyền nhằm chống lại Nga. Theo giải thích của Bộ Ngoại giao Mỹ, đây không phải là công tác tuyên truyền mà là công tác phản tuyên truyền nhằm đối phó chính sách thông tin của điện Kremlin.

Điều 29 của Hiến pháp Nga cấm hoạt động tuyên truyền, cổ động, kích động xã hội, chủng tộc, sự thù hận và thù địch quốc gia hay tôn giáo.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Lenta, trang chuyên đưa tin về tình hình kinh tế, chính trị, quân sự và các thông tin liên quan đến tình hình các nước trong không gian hậu Xô Viết.

Đức Dũng (lược dịch)/infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN