Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Kết quả giải mã sơ bộ hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Thứ bảy, 19/12/2015 | 04:02
Sau khi giải mã sơ bộ hộp đen, các chuyên gia cho biết, trước khi bị bắn hạ trên bầu trời Syria, chiếc máy bay ném bom Su-24 của không quân Nga đã có chuyến bay cuối cùng kéo dài 40 phút.

Kết quả giải mã sơ bộ hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Hộp đen máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11.


Ngày 18/12, Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga Sergei Dronov tuyên bố Nga có tất cả các chứng cứ cần thiết để chứng minh chiếc máy bay ném bom Su-24 không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tại thời điểm này, chúng tôi nắm toàn bộ dữ liệu cần thiết xác nhận chiếc máy bay ném bom Su-24 của không quân Nga không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ", ông Drronov phát biểu tại cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo ông Dronov, máy bay Su-24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã bay ở bên trong không phận Syria, cách Thổ Nhĩ Kỳ 5,5 km.

Trước đó cùng ngày (18/12), Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết các chuyên gia đã bắt đầu công tác giải mã hộp đen chiếc máy bay ném bom Su-24 của Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga bị cặp tiêm kích F-16 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/11.

Nhằm đánh giá khách quan hoạt động của chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trên không phận Syria, Moscow đã mời chuyên gia từ 14 quốc gia tới tham gia giải mã hộp đen của chiếc máy bay cường kích Su-24. Tuy nhiên, chỉ có các chuyên gia hàng không của Trung Quốc và Anh tham dự sự kiện này.

Ngày 24/11, chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria đã bị cặp tiêm kích F-16 của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Tổng thống Putin đã gọi hành động này của phía Thổ Nhĩ Kỳ là "đòn đâm sau lưng và đứng về phe khủng bố", và cảnh báo hành động của Ankara đã gây "hậu quả nghiêm trọng" đối với quan hệ song phương.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ báo Quan điểm, một trong những tờ báo điện tử uy tín tại Nga.

Đức Dũng (lược dịch)/infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN