Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ trưởng nội vụ Avakov giận Tổng thống Poroshenko vì bị buộc tội bài ngoại

Thứ năm, 17/12/2015 | 02:04
Bộ trưởng nội vụ Avakov cho rằng tuyên bố của tổng thống Porosenko về việc không được phép hạ nhục cùng với phát ngôn bài ngoại trong khủng hoảng giữa Avakov và Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili tại phiên họp của Hội đồng cải cách.

Bộ trưởng nội vụ Avakov giận Tổng thống Poroshenko vì bị buộc tội bài ngoại

Sau khi công bố đoạn băng hắt nước vào Saakasvili, Avakov viết trên mạng xã hội nội dung như sau: 
“Nhẹ nhàng mà nói, tôi ngạc nhiên. Ngài buộc tội ai bài ngoại? Buộc tội tôi? Một người Armenia, tất cả 3 năm sống ở Ukraine? Tôi – người bị đánh trên phố Instituskoi cùng với Ngài trên góc phố Krespost? Còn ngày 10/12 chúng ta cùng kìm giữ lính đặc nhiệm Bercut tại Maidan – cùng với những người dân Ukraine, Belarusia, Do thái, Grudia – đúng hay không điều đó với tôi? Ngài cũng ở đó hay không? Tôi chịu đựng. Không phải lần đầu. Chúng tôi cùng với ngài thường nói thẳng, ngài tổng thống, và tôi thường nói trực tiếp với ngài về chuyện ấy”.
Avakov bình luận sự việc xảy ra với Saakasvili:
“Ngài( Poroshenko) mời tôi đến văn phòng của ngài dự cuộc họp hội đồng cải cách – tại văn phòng của ngài người ta không cho tôi nói. Tôi đã xin ngài 2 lần mà không được – hình như chỉ là rạp hát dành cho Saakasvili. Ông ta không có trong mình giọt máu nóng Kavkazo nào. Tôi thực sự tiếc xảy ra như vậy.- Tôi thực sự muốn hỏi ông ta 2 câu hỏi “ lịch sự”, mà người ta gửi cho tôi- thậm chí tôi không tiến hành kiểm tra các chứng cứ ấy và cho rằng, Cục chống tham nhũng sẽ làm việc với ông ta và sẽ có trả lời công khai. Nhưng ở đây ông ta gào lên “ bộ trưởng tham nhũng, là trộm và ngồi trên tham nhũng”.
Cần lưu ý rằng hôm qua, 20 đại biểu quốc hội đã đang ký nghị định sa thải Avakov khỏi chức bộ trưởng nội vụ.

Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN