Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu quốc hội Lesenko nói về vụ bê bối giữa Avakov và Saaksvili: Cuộc chiến tranh chính trị đang đà tăng tốc

Thứ ba, 15/12/2015 | 05:41
Đại biểu quốc hội Ukraine, thuộc đảng Blok Porosenko, Lesenko tường thuật chi tiết về vụ việc bê bối xảy ra giữa Saakasvili và Avakov.

Đại biểu quốc hội Lesenko nói về vụ bê bối giữa Avakov và Saaksvili: Cuộc chiến tranh chính trị đang đà tăng tốc

Theo ông: “ cuộc chiến tranh chính trị đang đà tăng tốc”:
“ Cuộc họp của Hội đồng cải cách tại phủ tổng thống được kết thúc bằng vụ bê bối. Sau khi Saakasvili kết thúc bản tham luận, Bộ trưởng nội vụ Avakov nói rằng, ông không hài lòng, rằng Saakasvili phát biểu không hùng hồn như trên các chương trình truyền hình – thế là bắt đầu cãi lộn, Avakov buộc tội chính Saakasvili là kẻ cắp. Saaksvili trả lời, ông chẳng có gì ngoài cái tên sạch, trung thực. Sau đấy Avakov chuyển sang gào thét với những lời: “ Hãy cuốn xéo khỏi đất nước tôi”. Bị mất kiểm soát, Avakov hắt cốc nước vào Saakasvili . Còn Thủ tướng Yashenhuk  gọi Saakasvili là “ kẻ đi diễn kịch và cũng đòi Saakasvili cuốn xéo khỏi đất nước Ukraine”. Saakasvili trả lời, ông cũng là công dân Ukraine, tuy nhiên khác với Yashenhuk ở chỗ ông không cướp Ukraine. Tất cả các sự kiện xảy ra dưới sự chứng kiến của Tổng thống Porosenko. Tổng thống cố làm hai người bình tĩnh lại, nhưng sau đó đóng cuộc họp”- Lesenko kể.
“ Người yêu nước – là người yêu đất nước mình và sẵn sàng bảo vệ đất nước. Saakasvili là người yêu nước, yêu Ukraine, còn Avakov  và Yashenhuk là những kẻ tham nhũng và làm mái che cho tham nhũng. Ai là người phải bỏ chạy khỏi nơi đây?”- Cố vấn của tỉnh trưởng Odessa- Sasa Borovik bình luận.
“ Tôi nghĩ rằng, công dân Ukraine, gốc  Armenia không có quyền đuổi công dân Ukraine có nguồn gốc Grudia ra khỏi Ukraine”- Sergei Yusov, cựu thành viên đảng Cú đấm nhận xét. Ông cũng cho rằng, các hành động hôm nay của những nhà chính trị có thể làm ảnh hưởng rất xấu tới công cuộc cải cách.
Theo báo đời sống Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN