Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ trưởng bộ nội vụ Ukraine Avakov hắt nước vào mặt tỉnh trưởng Odessa Saakasvili

Thứ ba, 15/12/2015 | 05:40
Bộ trưởng bộ nội vụ Ukraine Avakov thông báo trên mạng xã hội rằng ông hắt nước vào mặt Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili.

Bộ trưởng bộ nội vụ Ukraine Avakov hắt nước vào mặt tỉnh trưởng Odessa Saakasvili

“ Tỉnh trưởng Odessa rơi vào trạng thái kích động và bắt đầu hét vào mặt tôi: “ Không ai có quyền được nói  với Mikhail Saakasvili như vậy… Mày là thằng bộ trưởng tham nhũng… Còn tao là người thật thà…” Chuyển sang nhục mạ tôi trực tiếp”. Tôi kìm được mình để không đấm ông ta –nhưng  hắt nước vào mặt ông ta”.
Vụ việc xảy ra trong thời gian họp quốc hội về cải cách. Theo lời của Avakov, Saakasvili phản ứng như thế  trước câu hỏi “ tại sao vấn đề nhà máy cảng Odessa ông ấy  lại tiếp xúc với tài phiệt Nga là Urankhim và điều đó có mối liên quan gì tới quá trình cổ phần hóa nhà máy cảng Odessa”.
Về phía mình, Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili có những lời phát biểu cứng rắn đối với Bộ trưởng bộ nội vụ Avakov, sau khi bị ông này hắt nước vào mặt.
Trong đó Saakasvili đòi  công bố toàn bộ đoạn băng ghi lại diễn biến sự việc. 
Saakasvili viết trên mạng xã hội:
“Tôi  cực lực đòi cơ quan phát ngôn của phủ tổng thống công bố toàn bộ đoạn băng ghi lại cách hành xử không xứng đáng và khiêu khích của thủ tướng và bộ trưởng bộ nội vụ hôm nay tại cuộc họp về cải cách”.
Saakasvili cho biết, video được ghi lại bằng 3 camera và “ nhân dân Ukraine có quyền nhìn thấy và biết ai là người lãnh đạo mình. Tôi chịu trách nhiệm về từng lời nói của mình đã nói ra tại đó”.
Phản ứng trước sự kiện này, người phát ngôn của Tổng thống Ukraine Segolko cho rằng, hành động của hai người là kiểu cãi cọ ngoài đường phố và làm nhục đất nước, ảnh hưởng xấu tới uy tín của Ukraine.
Theo podrovnosti.ua