Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cướp nhà máy sản xuất bánh kẹo tại thành phố Zitomir

Thứ ba, 15/12/2015 | 05:35
Xã hội Ukraine lại quay trở lại thời những năm 90. Chiếm, ép và chia. Ai là người đã để ý tới nhà máy sản xuất bánh kẹo tại Zitomir và hình thức cướp xảy ra ra sao, được phóng viên của chương trình podrovnoti thuật lại.

Cướp nhà máy sản xuất bánh kẹo tại thành phố Zitomir

Lãnh đạo Hội đồng quản trị của công ty bánh kẹo ở Zitomir này là Igor Boiko kể lại rằng, nhà máy bánh kẹo này có vòng quay vốn 1,5 tỷ gr, hiện nay việc thực hiện các hợp đồng cho ngày lễ, nguyên vật liệu không được chở đến, công nhân bị bắt buộc phải nghỉ, tất cả là do các hành động cướp nhà máy.
Theo Igor Boiko, hình thức cướp nhà máy  được thực hiện theo từng bước. Theo ông, chính Bộ trưởng Bộ tư pháp Petrenko lãnh đạo vụ này và chỉ đạo quá trình kỹ thuật, dưới  sự ủng hộ của đại biểu quốc hội Pasinskovo . Một người dưới sự lãnh đạo của Bộ tư pháp đã đến tòa án tỉnh Ternopol để nhận quyết định hủy nhà máy bánh kẹo. và không chờ cho kết quả phúc thẩm, nhà máy bị gạch tên khỏi cơ quan đăng ký. Còn thay vào đó người ta cho tên một nhà máy có tên hệt như vậy, nhưng không tồn tại trên thực tế. Cũng với cái tên như thế, nhưng với chủ sở hữu khác.
Igor Boiko kể tiếp: “ Họ ( những người cướp) cảm thấy họ có thể sử dụng tiềm năng hành chính để ăn cắp xí nghiệp của tôi, xí nghiệp mà tôi đã đầu tư vào rất nhiều tiền”.
Còn cơ quan đăng ký đã có các hành động trái luật pháp với nhà máy thì các phóng viên không tiếp cận được. Ủy ban tư pháp ở Zitomir nói người này đã nghỉ việc. Hình như là bỏ chạy.
Bộ tư pháp im lặng. Chúng tôi đã gửi thư đòi bộ tư pháp trả lời về việc Bộ trưởng tư pháp Petrenko có tham gia vào vụ này không, nhưng không có thư trả lời. Các công nhân nhà máy bánh kẹo cũng đã biểu tình trước Bộ tư pháp mấy lần, nhưng vô ích.
Còn nhà máy đang có nguy cơ bị cướp bằng bạo lực. Những âm mưu đã có. Những chiếc xe buyt chở những tên quấy rối đến nhà máy được nửa đường thì bị công an dừng và bắt quay trở lại.

Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN