Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các tiểu thương chuẩn bị biểu tình toàn Ukraine tại Kiev

Thứ ba, 15/12/2015 | 05:31
Hiện tại cạnh tòa nhà hành chính tỉnh Ternopol hàng trăm  tiểu thương biểu tình. Họ nhận thấy rằng, các điều luật mới về thuế sẽ chôn vùi sự nghiệp kinh doanh của họ.

Các tiểu thương chuẩn bị biểu tình toàn Ukraine tại Kiev

“ Nếu như hiện nay các tiểu thương đóng 200 gr cộng với trả cho quỹ hưu nữa thì theo luật thuế mới, chính quyền bắt đóng mức tối thiểu cao hơn gấp 10 lần mức hiện nay. Thay vì 200 gr, phải đóng hơn 2 ngàn gr” – một người biểu tình phàn nàn.
Những người biểu tình khác cho rằng, nếu luật thuế mới được thông qua thì chính quyền sẽ lấy hết thu nhập của họ.
Các cán bộ địa phương cũng có phản ứng . Tại Hội đồng và Ủy ban hành chính tỉnh Ternopol các cán bộ cũng cho rằng, chính phủ đã hạ cây gậy xuống quá thấp, còn hậu quả địa phương đành phải chịu.
“ Rất tiếc rằng những người đã trải qua Maidan, trải qua tất cả những thử thách, biết tất cả các vấn đề, nhưng sau đó lại không giải quyết, mà lại làm căng thẳng, làm mọi người sôi sục”- Phó thứ nhất Hội đồng tỉnh Ternopol Derevlanưi nói như vậy về chính phủ.
Những người biểu tình đã lập bản kiến nghị, gửi lên Kiev, đòi giữ nguyên hệ thống thuế đơn giản hiện nay, còn luật thuế cải cách do Chính phủ soạn thảo phải bị phong tỏa.
Các tiểu thương hiểu rằng, để giữ quyền lợi của mình họ đang chờ đợi và chuẩn bị cho cuộc biểu tình toàn Ukraine, sẽ được tổ chức vào tuần tới tại Kiev.

Theo podrovnosti.ua