Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phó Viện trưởng viện kiểm sát tối cao, Viện trưởng viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze giải thích vì sao không có sự thay đổi

Thứ hai, 14/12/2015 | 05:10
Phó Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine, viện trưởng Viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze tin tưởng chắc chắn rằng, không có sự ủng hộ và hiểu biết từ chính phủ thì không thể thu hút được các nhà tư pháp chuyên nghiệp với mức lương 2,7 ngàn gr vào các chức vụ lãnh đạo đặc biệt.

Phó Viện trưởng viện kiểm sát tối cao, Viện trưởng viện kiểm sát Odessa Sakvarelidze giải thích vì sao không có sự thay đổi

Sakvarelidze giải thích: “ Chúng tôi cắt giảm 4 ngàn cán bộ viện kiểm sát trong năm nay và các chức vụ lãnh đạo, cắt giảm số lượng công tố viên của các quận và các phó ở đây và chúng tôi muốn điều này sẽ dẫn tới việc phân bố lại mức lương cho các cán bộ đang làm việc, nhưng bị chính phủ cắt giảm”.
Vì thế ông cho rằng, tất cả các nguy cơ tham nhũng trong ngành viện kiểm sát không thể được dỡ bỏ. Ông nói:
“ Bất kỳ cuộc cải cách nào – đó là tổng hợp các hành động. Cần có nguyện vọng chính trị, cần có sự hiểu biết rằng bất kỳ hệ thống nào do Sakvarelidze và đội ngũ của ông viết nên – lúc nào cũng có nguy cơ bị ai đó gạch bỏ”.
Trước đó, ông phát biểu trước giới truyền thông báo chí rằng chính quyền địa phương không thể giải quyết có hiệu quả các vấn đề khi “ bối cảnh quốc gia” vẫn không có gì thay đổi.
Theo báo đời sống Odessa