Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu quốc hội Ukraine Skorik: Ukraine không thể trụ nổi một năm làm việc nữa của chính phủ Yashenhuk

Thứ hai, 14/12/2015 | 05:08
Các công dân Ukraine và nền kinh tế Ukraine  không chịu nổi một năm “ làm việc” nữa của chính phủ hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Yashenhuk. Cần phải nhanh chóng sa thải ông. Chỉ có thế Ukraine mới xuất hiện cơ hội khắc phục khủng hoảng kinh tế.

Đại biểu quốc hội Ukraine Skorik: Ukraine không thể trụ nổi một năm làm việc nữa của chính phủ Yashenhuk

Trên đây là tuyên bố của Đại biểu quốc hội Ukraine, thuộc đảng đối lập, Cựu tỉnh trưởng Odessa  Nhikolai Skorik. Ông nói:
“ Một năm trước Liên minh quốc hội đã phê duyệt chương trình hành động của chính phủ. Không cần phải là các chuyên gia để nhận xét đánh giá hoạt động của đội ngũ giả danh cải cách này. Ukraine đơn giản không chịu nổi một năm “ làm việc” nữa của chính phủ Yashenhuk. Họ không có gì để chờ đợi từ đội ngũ này, ngoài việc phải sa thải nhanh”.
Theo lời của Skorik, cả năm chính phủ làm mỗi việc dự tính áp dụng cải cách. Chiến tranh tại Donbass vẫn tiếp tục, kinh tế tiếp tục rơi vào suy thoái, tham nhũng phát triển, giá cả, lạm phát tăng chóng mặt, còn thủ tướng thì luôn nói rằng ông làm việc hiệu quả như thế nào. Skorik nhấn mạnh:
“ Hôm nay không chỉ đơn giản sa thải chính phủ này, mà còn phải tiến hành điều tra một năm làm việc của chính phủ ở tất cả các lĩnh vực. Các chỉ tiêu hoạt động của chính phủ là trạng thái thịnh vượng của người dân trong nước. Xét về mọi mặt thì chính quyền hiện nay – là một lũ tội phạm…Họ trộm cắp tài sản của đất nước, đưa người dân tới thất vọng và bần cùng”.
Skorik nhấn mạnh câu hỏi quan trọng bản lề để Ukraine thoát khỏi khủng hoảng là ngày giải tán chính phủ: “ Cần phải khẩn cấp thay thủ tướng, người chỉ còn 1% mức tín nhiệm, nhưng lại không chịu từ chức, mà chỉ kể trên truyền hình rằng cuộc sống trở nên khá hơn”.
Skorik cho biết, đảng đối lập luôn có quan điểm rõ ràng: Chính phủ không được dân ủng hộ, thực tế không thực hiện được một điểm nào của chương trình của mình, cần phải bị giải tán hoàn toàn.
Skorik nói thêm, Liên minh quốc hội một năm trước đã thông qua chương trình của chính phủ cũng cần phải kiểm điểm 1 năm làm việc của mình để chia sẻ trách nhiệm với chính phủ hiện nay.

Theo báo Slovo.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN